ข่าวท้องถิ่น

ฝนถล่มหนัก หนุ่มเมืองช้างวัย 37 เปิดใจ น้ำท่วมถนนทุกปีต้องขนของหนีน้ำตลอด ปัญหาซ้ำซากขาดการแก้ไข

สุรินทร์-ฝนถล่มหนัก หนุ่มเมืองช้างวัย 37 เปิดใจ น้ำท่วมถนนทุกปีต้องขนของหนีน้ำตลอด ปัญหาซ้ำซากขาดการแก้ไข

วันที่ 4 มิ.ย.61 ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดสุรินทร์รายงานว่า ช่วงเช้าของวันที่ 4 มิ.ย.61 สุรินทร์หลายๆพื้นที่ฝนตกหนัก บางพื้นที่น้ำท่วมถนน เช่น ที่อำเภอสนม บนถนนหลวงหมายเลข 2333 สนม-จอมพระ-สุรินทร์ บริเวณตั้งแต่ใกล้หน้า สภ.สนม ไปถึงหน้า ธนาคาร ธกส.สาขาอำเภอสนม มีน้ำท่วมตลอดทั้งแนว สูงกว่าครึ่งเข่า ทำให้รถสัญจรไปมาค่อนข้างลำบาก

นายอาทิตย์ สุรวิชัย อายุ 37 ปี บ้านเลขที่ 183 หมู่ที่ 2 ต.สนม อ.สนม จ.สุรินทร์ ผู้อาศัยอยู่ติดถนนหลวงหมายเลข 2333 บริเวณจุดน้ำท่วม ได้กล่าวผู้สื่อข่าวว่า บริเวณนี้ฝนตกจะเกิดปัญหาน้ำท่วมทุกครั้งและเป็นแบบนี้มาหลายปีแล้ว นายอาทิตย์ สุรวิชัย จึงได้ส่งคลิปวีดีโอที่ตนบันทึกไว้ตอนน้ำท่วมให้ดู ซึ่งน้ำท่วมเข้าไปในบ้าน ทำให้เข้าของเสียหาย ที่นอน เครื่องเสียง อื่นๆ และน้ำที่ท่วมบ้านตนนั้นยังได้พัดเอาเศษขยะเข้าไปในบ้านของตนอีกด้วย

ซึ่งบริเวณจุดน้ำท่วมนี้ มีผู้ได้รับผลกระทบไม่กี่รายเท่านั้น แต่ผู้ที่ได้รับผลกระทบหนักที่สุดคือ นายอาทิตย์ สุรวิชัย อายุ 37 ปี บ้านปูนสองชั้น ถูกน้ำท่วมในบ้านสูงถึง 35 ซม. บ้านยกสูงจากระดับถนนเกือบ 60 ซม. ซึ่งนายอาทิตย์ สุรวิชัย กล่าวว่า ไม่รู้จะไปพึ่งขอความช่วยเหลือหน่วยงานใด เพราะเท่าที่ผ่านมา ตนก็เคยแจ้งเทศบาลตำบลสนมไปแล้ว แต่ก็เงียบ ถึงหน้าฝนก็ทนรับกรรมกันไป ฝนตกทำงานก็ต้องรีบกลับมาดูบ้านเก็บของหนีน้ำ เป็นแบบนี้มาหลายปีแล้ว

ภาพ/ข่าว/เรียบเรียง สมศักดิ์ ตระกูลสุข กองบรรณาธิการข่าวสุรินทร์นิวส์

ข่าวสนมนิวส์

Leave a Comment