Home

เป็นกำลังใจให้นะ!! ม.ราชมงคลสุรินทร์ แปรแถวเป็นเลข 13 จุดเทียนส่องสว่าง ส่งกำลังใจให้ทีมช่วยเหลือ โค้ชและทีมหมูป่าปลอดภัยออกมาโดยเร็ว

สุรินทร์-เป็นกำลังใจให้นะ!! นักศึกษา ม.ราชมงคลสุรินทร์ แปรแถวเป็นเลข 13 จุดเทียนส่องสว่าง ส่งกำลังใจให้ทีมช่วยเหลือ โค้ชและทีมหมูป่า ให้ปลอดภัยออกมาโดยเร็ว..

วันที่ 29 มิ.ย.61 ผู้สื่อข่าวได้เกาะติดภารกิจของเจ้าหน้าที่ทหารหน่วยทำลายใต้น้ำจู่โจมแห่งกองทัพเรือไทย (หน่วยซีล) ที่เข้าไปพร้อมอุปกรณ์ชุดประดาน้ำ และถังออกซิเจน ซึ่งวันนี้ได้รับภารกิจในการเข้าไปสำรวจปล่องถ้ำ โพรงถ้ำ ที่มีทางน้ำไหลออกมาจากถ้ำหลวง เพื่อหาทางน้ำที่ไหล และหาทางออกของน้ำให้ไหลไปสู่ด้านนอกได้ และเพื่อประเมินสถานการณ์น้ำว่าจะสามารถขยายโพรงถ้ำให้ใหญ่มากขึ้นเพื่อจะได้ช่วยระบายน้ำเพิ่มขึ้นได้หรือไม่

ประชาชนทั่วโลกต่างให้ความสนใจ ติดตาม และให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ ช่วยเหลือ โค้ชและสมาชิกทีมหมูป่า ทั้ง 13 คน ให้การค้นหาเจอโดยเร็ว วานนี้ที่ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลอีสาน วิทยาเขตสุรินทร์ ได้ร่วมจัดกิจกรรมของน้องๆนักศึกษาที่เข้ารับการศึกษาใหม่ในปีนี้ ร่วมแสดงพลัง ส่งกำลังใจสู่เจ้าหน้าที่ทีมค้นหา และ ทีมหมูป่า ทั้ง 13 คน ให้ปลอดภัยออกมา โดยการรวมตัวของ นักศึกษากว่า 300 ชีวิต ตั้งแถวแปรเป็นรูปหมายเลข 13 แล้วใช้โทรศัพท์และเทียนเปิดไฟให้แสงสว่างเพื่อเป็นการเปิดทางให้ค้นพบ โค้ชและทีมหมูป่าทั้ง 13 ชีวิต ให้ออกมาโดยเร็ว

หนึ่งในนักศึกษา ม.ราชมงคลสุรินทร์ เล่าว่า ตนได้ติดตามข่าวโค้ชและสมาชิก ทีมหมูป่า ทั้ง 13 ชีวิต มาตั้งแต่วันแรกที่ทราบข่าว จนมาถึงวันนี้ก็ปาไปกว่า 1 สัปดาห์แล้ว เขาจะอยู่กันยังไง บางทีตนนั่งดูข่าวในทีวีจู่ๆ น้ำตาก็ไหลออกมาโดยไม่รู้ตัว และทางมหาวิทยาลัยเองก็รู้สึกเป็นห่วงเด็กๆ ทีมหมูป่าและโค๊ชมาก จึงรวมพลังด้วยการแปรแถวเป็นเลข 13 เพื่อส่งกำลังใจให้ทีมช่วยเหลือที่ปฏิบัติหน้าด้วยความยากลำบาก และเราเชื่อว่า โค้ชและสมาชิก ทีมหมูป่า อนาคตนักฟุตบอลทีมชาติไทย จะสร้างความสุขให้กับคนไทยทั้งชาติที่รอคอย ทั้ง 13 คนกลับมาอย่างปลอดภัยแน่นอน.

ภาพ – ณัฐพล บุตรโสภา

เรียบเรียง – สุทธิศักดิ์ สอนกล้า ผู้สื่อข่าวสนมนิวส์

Leave a Comment