ข่าวท้องถิ่น

หอพักสุดทน แฉภาพโจรแสบ ย่องเบาบุกงัดตามหอพักขโมยทรัพย์สินหลบหนีลอยนวล

หอพักสุดทน แฉภาพโจรแสบ ย่องเบาบุกงัดตามหอพักขโมยทรัพย์สินหลบหนีลอยนวล

เมื่อเวลา 18.00 น.วันที่ 1 กรกฎาคม 2561 ผู้สื่อข่าว ได้เดินทางไปซอยศาลเจ้าแม่ดุสิต 2  หอพักพัชรี หมู่ที่2 ตำบลไผ่ลิง อำเภอพระนครศรีอยุธยา จังหวัดพระนครศรีอยุธยา เพื่อไปพบกับนายชูเกียรติ บุญสะอาด อายุ 45 ปี  ผู้ดูแลหอพัก หลัง จากเหตุการณ์มีคนร้าย ย่องเข้ามางัด ประตูหอพักแล้วเข้าไปขโมยเอา ทรัพย์สินภายในห้องไปก่อนนำคลิปกล้องวงจรปิด และรูปภาพถ่ายของคนร้ายลงในโซเชียลเพื่อติดตามหาตัวหวั่นตะเวณสร้างความเดือดร้อน

สอบถาม นายชูเกียรติ  ผู้ดูแลหอพัก เล่าว่า เหตุการณ์ดังกล่าวกล้องวงจรปิด สามารถบันทึกภาพคนร้ายได้เมื่อเวลา 00.30 น.ของวันที่ 30 มิถุนายน 2561 โดยคนร้าย มีลักษณะท้วมไว้ผลรองทรงสูงประมาณ 160 สวมเสื้อคอกลมสีน้ำเงินกางเกงสามส่วนสีแดง เดินเข้ามาจากด้านหลังของหอพักผ่านกล้องตัวที่ 1 จากนั้น ได้หยุดมองห้องพักห้องหนึ่ง แต่ห้องดังกล่าวไม่ได้ใส่กุญแจ คนร้ายจึงคิดว่ามีคนอยู่แน่จึงเดินไป อาคาร 2 ซึ่งอยู่ ติดกับอาคาร 1 จากนั้นได้เดินไปที่ห้องเช่าหมายเลข 4 แต่กล้องไม่สามารถบันทึกภาพได้ขณะคนร้ายใช้ค้อนทุบแม่กุญแจซึ่งล็อคประตูไว้ จากนั้นได้เข้าไปรื้อค้นทรัพย์สินภายในห้องเช่า ซึ่งขณะนั้นเจ้าของห้องเป็นพนักงานโรงงานได้ไปทำงานเข้า กะดึก จากนั้นคนร้ายรื้อค้นข้าวของ กระจัดกระจาย ใช้เวลาประมาณ 5 นาที คนร้ายก็เดินออกมาจากห้องผ่านกล้องตัวเดิมซึ่งสามารถบันทึกภาพได้ขณะคนร้ายถือกระเป๋าเป้สีดำซึ่งเป็นของผู้เช่าห้องพักหมายเลข 4 แล้วเดินออกไปทางเดิม อย่างรวดเร็ว

นอกจากนั้นคนร้ายยังได้ขโมยน้ำมัน รถจักรยานยนต์ ฮอนด้าเวฟ110 สีน้ำเงิน ซึ่งเป็นของตนที่จอดไว้จนหมดถัง  ตนเอง (ผู้ดูแลหอพัก)จึงนำคลิปภาพกล้องวงจรปิด ลงในโซเชียล เพื่อให้สังคมรับรู้และช่วยระวังคนร้าย อีกทั้งตามหอพักใกล้เคียงในชุมชน ได้ถูกคนร้าย เข้ามาขโมยงัด หอพัก กันบ่อยครั้ง ซึ่งตำรวจยังไม่สามารถจับกุมตัวได้จึงได้นำรูปภาพของคนร้าย ไปติดตามร้านค้าและตามกำแพง บ้านเรือน ในชุมชนเพื่อ ให้ช่วย ติดตามตัวและระวังอันตราย หากอยู่คนเดียวคนร้ายอาจจะทำร้ายร่างกายได้ จากนั้นได้นำคลิปวีดีโอ ไปลงบันทึกประจำวันไว้ที่สภ.พระนครศรีอยุธยา เพื่อให้เร่งติดตามตัวมาดำเนินคดีให้ได้โดยเร็วต่อไป

ข่าว  จังหวัดพระนครศรีอยุธยา

ภาพ/ข่าว ศักดริน  พุทธคาวี 

ข่าวสนมนิวส์

Leave a Comment