ข่าวท้องถิ่น

งูอีกแล้ว!! คราวนี้เป็นงูเขียวขดอยู่ในยุ้งข้าว(คลิป)

สุรินทร์-จับงูอีกแล้ว!! คราวนี้เป็นงูเขียวขดอยู่ในยุ้งข้าว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลาประมาณ 07.15 น. หน่วยกู้ชีพหนองสนิทได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่า พบงูไม่ทราบชนิดนอนขดอยู่ใต้กระสอบข้าวที่อยู่ในยุ้ง ให้มาช่วยจับไปปล่อยในป่า ที่บ้านหนองกับ ตำบลหนองสนิท อำเภอจอมพระ

หน่วยกู้ชีพหนองสนิทพร้อมอุปกรณ์การจับงู รุดไปยังบ้านผู้แจ้ง บ้านเลขที่ 39 หมู่ 2 บ้านหนองกับ ตำบลหนองสนิท อำเภอ จอมพระ จังหวัดสุรินทร์ เจ้าของบ้านชื่อ นางสาว ทองอินทร์ เงางาม เป็นผู้ช่วยหมู่ 2 บ้านหนองกับ กำลังยืนรอด้วยอาการตกใจและสั่น เพราะเป็นคนกลัวงู พร้อมแจ้งว่า งูดังกล่าวนอนขดอยู่ในถุงปุ๋ยข้าวบนฉางข้าว

หน่วยกู้ชีพหนองสนิทพร้อมจัดเตรียมอุปกรณ์ขึ้นไปบนฉางข้าวทันที พอขึ้นไปถึง พบกระสอบข้าววางทับกันไว้ อยู่ข้างในแถมยังมืดมืดอีก จึงต้องใช้ความระมัดระวังมากขึ้น ทางด้านกู้ชีพหนองสนิทจึงยกกระสอบข้าวออกพบ งูนอนขด อยู่ใต้ถุงปุ๋ยข้าว พบว่าเป็นงูเขียว จึงจับพร้อมนำไปปล่อย ในป่า

จากการสอบถาม นางสาวทองอินทร์ เงางาม (เจ้าบ้าน) เล่าว่า ตนกำลังจะขึ้นไปเอาข้าวไปสีเพื่อไว้หุ้งกิน ในช่วงขึ้นไป กำลังจะยกกระสอบข้าว ก็มองไปเห็นงูตัวนี้นอนขดอยู่ใต้ถุงข้าวที่ทับกันไว้ จึงรีบวิ่งออกมาทันที และโทรศัพท์แจ้งไปยังหน่วยกู้ชีพหนองสนิท มาช่วยจับทันที่ บริเวณฉางข้าวนี้มีหญ้าขึ้นรก อาจทำให้งูอาศัยเป็นที่หลับนอน.

ภาพ – ข่าว / ทีมข่าว

(คลิปประกอบข่าว)

Leave a Comment