ข่าวท้องถิ่น

สุรินทร์-ผงะ!! ระเบิดล่าสังหาร อาวุธสงคราม ร้ายแรง พร้อมใช้งาน ทิ้งป่าข้างทางกลางเมืองสุรินทร์

สุรินทร์-ผงะ!! ระเบิดล่าสังหาร อาวุธสงคราม ร้ายแรง พร้อมใช้งาน ทิ้งป่าข้างทางกลางเมืองสุรินทร์

วันนี้(22 ก.ค61)ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สุรินทร์ รายงานว่า ผู้ใช้เฟสบุ๊คชื่อ Yossawat Ngamsanga หรือชื่อจริงคือ พ.ต.อ.ยศวัฒน์ งามสง่า ผกก.สถ.เมืองสุรินทร์ ได้ออกมาโพสต์ ภาพและข้อความ ระบุว่า  07.30 น. ร่วมกับทหารและฝ่ายปกครองตรวจยึดอาวุธปืนสงคราม กระสุน และวัตถุระเบิด หลายรายการ ณ ริมทางระหว่างหมู่บ้านหลักวอ ต.นอกเมือง อ.เมือง จ.สุรินทร์ สาเหตุจากการบูรณาการปิดล้อมตรวจค้นและการตั้งจุดตรวจของเจ้าหน้าที่

 

ผู้สื่อข่าวรุดตรวจสอบ พบว่า เมื่อเวลาประมาณ 08.10 พ.ต.ต.สหภาพ จันทร์หง่อม พนักงานสอบสวน สภ.เมืองสุรินทร์ รับแจ้งเหตุจากนายณรงค์ วิภาหัส ผู้ใหญ่บ้านหลักวอ ม.11 ต.นอกเมือง อ.เมือง จ.สุรินทร์ ว่าขณะออกตรวจพื้นที่รอบหมู่บ้าน เพื่อสำรวจการลักลอบนำขยะมาทิ้ง และร่วมวางแผนการจัดเก็บขยะของหมู่บ้าน ขณะที่ขับรถจักรยานยนต์ ผ่านมาตามเส้นทางท้ายหมู่บ้าน ได้พบถุงขยะสีดำถูกนำมาทิ้งไว้ จึงจอดรถและลงไปเปิดถุงดู พบภายในมีกระสอบสีขาวที่ใช้บรรจุน้ำแข็ง อยู่ภายใน 2 กระสอบ เมื่อเปิดดูจึงพบว่าเป็นอาวุธปืน เอ็ม 16 และคาดว่าจะมีอาวุธอื่นอีกหลายรายการ

 

หลังรับแจ้งจึงรุดไปตรวจสอบพร้อมพ.ต.อ.ยศวัจน์ งามสง่า ผกก.สภ.เมืองสุรินทร์, นายบรรลุ สุวรรณดี ปลัดอำเภอเมืองสุรินทร์ และนายพุธฒิ วรรณูปภัมถ์ กำนันตำบลนอกเมือง พร้อมประสาน เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดอีโอดี ภ.จว.สุรินทร์ เดินทางเข้าตรวจสอบสิ่งของที่บรรจุภายในถุงดำ

ที่เกิดเหตุพบอาวุธปืนและเครี่องกระสุนปืนกว่า 23 รายการ ดังนี้ 1.ปืน เอ็ม 16 จำนวน 1 กระบอก ,2.ปืนลูกซองขนาด 12 แบบปั้ม จำนวน 1 กระบอก , 3.ซองกระสุนปืนคาร์บิน จำนวน 1 ซอง ,4.กระสุนปืนขนาด 7.62 มม. จำนวน 72 นัด , 5.กระสุนปืนขนาด 5.56 มม. จำนวน 3 นัด , 6.กระสุนปืนขนาด 11 มม. จำนวน 6 นัด , 7.กระสุนปืนขนาด 30 มม. จพนวน 14 นัด , 8.กระสุนปืนอาร์ก้า จำนวน 3 นัด , 9.กระสุนปืนขนาด .38 มม.(ลูกปราย) จำนวน 1 นัด ,  10.กระสุนปืนซ้อมรบหัวจีบขนาด 5.56 มม. จำนวน 2 นัด , 11.กระสุนปืนขนาด .22 มม. จำนวน 1 นัด , 12.ปลอกกระสุนปืนขนาด 22 มม. จำนวน 31 ปลอก , 13.ปลอกกระสุนปืนขนาด .38 มม. จำนวน 22 ปลอก ,14.ปลอกกระสุน ขนาด 11 มม. จำนวน 38 ปลอก , 15.ปลอกกระสุนปืนขนาด 9 มม. จำนวน279 ปลอก , 16.ปลอกกระสุนปืนลูกซองสีแดง เบอร์ 12 จำนวน 3 ปลอก , 17.กระสุนปืน เอ็ม 79 (เครื่องยิงลูกระเบิด 40 มม.) จำนวน 2 นัด , 18.ตลับใส่ลูกปืน ปลย.88 จำนวน 9 ตลับ , 19ลูกระเบิด ทรงกระบอกพลุสุดุด เอ็ม 49 จำนวน 2 ลูก , 20.ลูกระเบิด MK 2 จำนวน 2 ลูก , 21.ลูกระเบิดสังหาร sfg 82 (ลูกพลาสติก) จำนวน 1 ลูก , 22.ลูกระเบิด เอ็ม 26 จำนวน 2 ลูก , 23.ลูกเครื่องยิงลูกระเบิด ขนาด 40 มม. จำนวน 2 ลูก เจ้าหน้าที่ตำรวจอีโอดีจะได้นำไปตรวจสอบหาลายนิ้วมือแฝง ของผู้ที่เป็นเจ้าของที่นำมาทิ้ง ที่ ภ.จว.สุรินทร์ต่อไป

พ.ต.อ.ยศวัจน์ งามสง่า ผกก.สภ.เมืองสุรินทร์  กล่าวว่า ในช่วงนี้จ.สุรินทร์ ทั้งตำรวจ ทหาร เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง ได้มีการเพิ่มความเข้มในการออกตรวจตรา ตั้งจุดตรวจทั้งช่วงกลางวันและกลางคืน เพราะเป็นช่วงท่องเที่ยว ทำบุญช่วงเข้าพรรษา แห่เทียนบนหลังช้างที่จะมาถึงในอีกไม่กี่วัน จะมีนักท่องเที่ยวชาวไทย และชาวต่างชาติ มาร่วมงานเป็นจำนวนมาก และช่วงนี้มีบุคคลสำคัญ หลายคณะเดินทางเข้ามาในพื้นที่

 

ทั้งนี้ สืบเนื่องมาก เจ้าที่ตำรวจ ทหารและฝ่ายปกครอง ได้มีมาตรการวางแผน การรักษาความปลอดภัยเข้ม อย่างต่อเนื่องทำให้กลุ่มบุคคลหรือคนที่มีสิ่งผิดกฎหมาย เกิดความเกรงกลัว ที่จะมีเจ้าหน้าที่ตรวจสิ่งผิดกฎหมาย นำอาวุธสงครามมาทิ้งไว้ในป่า ซึ่งทางตำรวจก็จะได้สืบสวนหาผู้กระทำความผิดหรือหาเจ้าของอาวุธสงครามดังกล่าวว่าเป็นของใครต่อไป

ภาพ – ข่าว / พ.ต.อ.ยศวัฒน์ งามสง่า ผกก.สถ.เมืองสุรินทร์

เรียบเรียง / ธนินท์ทัศน์ ภูแก้ว บก.สุรินทร์นิวส์

Leave a Comment