ข่าวท้องถิ่น

มืดฟ้ามัวดิน!! 9 วัด 9 หามงคล ฝูงชนหลั่งไหลร่วมบุญอย่างล้นหลาม(คลิป)

สุรินทร์-มืดฟ้ามัวดิน!! 9 วัด 9 หามงคล ฝูงชนหลั่งไหลร่วมบุญอย่างล้นหลาม

22 ก.ค.61 – เวลาประมาณ 06.00 น.คณะพุทธศาสนิกชนได้ร่วมกันแห่เทียนเข้าพรรษา 9วัด 9 มหามงคล ซึ่งนำโดยท่านนายกเทศบาลตำบลสังขะนางกิ่งกาญจน์ พัวไพฑูรย์ และคณะ ได้จัดประเพณีทำบุญถวายเทียน 9 วัดเป็นประจำทุกปีแต่ปีนี้น่าอัศจรรย์มากมีสาธุชนหลั่งไหลมาร่วมการถวายเทียนครั้งนี้เป็นจำนวนมากและแต่ละวัดก็เป็นวัดทีพุทธศาสนิกชนให้ความศัทธา

การทำบุญครั้งนี้นับว่าเป็นมหามงคลก่อนเข้าพรรษาเพราะได้ทำบุญกันถึง 9 วัด เริ่มจากวัดที่ 1 ซึ่งเป็นวัดประจำอำเภอ วัดโพธารามเป็นวัดเบิกฤกษ์ ต่อมาเป็นวัดของเกจิดังของอ.สังขะ วัดป่าจันทราราม หลวงพ่อลมัย เทพเจ้าแห่งความมั่งคั่ง มีลูกศิษ์มากมายทั่วประเทศ ต่อไปยังวัดป่าสังฆพงษ์ เป็นวัดป่าร่มรื่นเป็นสุปฏิปันโณ พระครูวิสิทธ์ วิหารคุณ (หลวงพ่อ ฉลาด) วัดที่4เป็นวัดป่าทรงธรรม หมู่บ้านศีล5 วัดที่ 6 วัดบ้านภูมิคดี…วัดที่7 เป็นวัดที่น่าชื่นใจเป็นวัดเทพคีรีอุดม เป็นวัดที่เป็นจุดบประทานอาหารด้วย ซึ่งเข้ามาในวัดจัดเก้าอี้โต๊ะอย่างอลังกาลต้อนรับคณะถวายเทียนซึ่งชาวคณะเข้ามาคิดว่าผิดงาน เพราะไม่คิดว่าจะจัดการต้อนรับดีขนาดนี้ไม่ว่าจะเป็นบรรยากาศที่อยู่บนสัน สระปรือ ที่ร่มรื่นแล้ว ยังจัดโต๊ะรับประทานอาหารอย่างสวยงามพร้อมทั้งอาหารที่เลิศรสอีกด้วย ต่อด้วยวัดป่าสามัคคีธรรม สุดท้ายเป็นวัดที่มีชื่อเสียงระดับประเทศ วัดเขาศาลา อตุลฐานจาโร ซึ่งเป็นสถานที่สำคัญของจังหวัดสุรินทร์แห่งหนึ่งเป็นวัดที่มีอณาเขตติดกับประเทศกำพูชา มีป่าที่สมบูรณ์ เป็นวัดที่9ที่ปิดท้ายการร่วมถวายเทีนนในปีนี้

การทำบุญ 9 วัดก่อนการเข้าพรรษา ทางท่านนายกเทศบาล อ.สังขะ จ.สุรินทร์ ได้จัดขึ้นเป็นประจำทุกปีและปีนี้ได้จัดทำบุญถวายเทียนเข้าพรรษา วัดดัง ถึง 9 วัด จึงทำให้สาธุชนร่วมทำบุญถวายเทียนกันอย่างเนืองแน่น อิ่มบุญกันทุกคน สีหน้ายิ้มแย้มแจ่มใสแม้วัดสุดท้าย จะเป็นเวลาเย็นแล้วก็ยังสดชื่นกันอยู่ ทุกๆคน ท่านนายกกล่าวว่าคนร่วมทำบุญในปีนี้เยอะกว่าทุกปี และจะทำอย่างนี้ต่อเนื่องไปตลอด จึงเป็นนิมิตรหมายอันดีของพุทธศาสนิกชนที่จะได้ร่วมทำบุญและสานต่อพระพุทธศาสนาตลอดไป.

ภาพ – ข่าว / สมเกียรติ  สุประชากุล ผู้สื่อข่าวสุรินทร์นิวส์

(คลิปประกอบข่าว)

Leave a Comment