ข่าวท้องถิ่น

สุรินทร์ – เยาวชนไทยหัวใจใสสะอาด ทำความดี เพื่อแผ่นดินเกิด

สุรินทร์ – เยาวชนไทยหัวใจใสสะอาด ทำความดี เพื่อแผ่นดินเกิด จากตัวแทนสภาเด็กและเยาวชนจาก 17 อำเภอของจังหวัดสุรินทร์

เมื่อวันนี้ 21 ก.ค.61 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บริเวณสนามหน้าศาลากลางจังหวัดสุรินทร์ นายอรรถพร สิงหวิชัย ผู้ว่าราชการจังหวัดสุรินทร์ เป็นประธานในการมอบแนวความคิดสำหรับเยาวชน และปล่อยขบวนจิตอาสา ที่เป็นตัวแทนสภาเด็กและเยาวชนจากทั้ง 17 อำเภอของจังหวัดสุรินทร์ และ ประชาชนจิตอาสาเราความดีด้วยหัวใจ อ.เมืองสุรินทร์ จำนวน 250 คน ร่วมกิจกรรมทำความสะอาดบริเวณพื้นที่ด้านหน้า และโดยรอบสนามหน้าศาลากลางจังหวัดสุรินทร์ในวันหยุดราชการ โดยร่วมกันเก็บกวาดเศษขยะ ใบไม้ ใบหญ้า ที่อาจทำให้ภูมิทัศน์ไม่สะอาดตา ประกอบกับที่บริเวณสนามหน้าศาลากลางพึ่งเสร็จกิจกรรมทำให้มีเศษขยะตกค้างในพื้นที่

ด้วยเหตุนี้ สภาเด็กและเยาวชนจังหวัดสุรินทร์ ร่วมกับ บ้านพักเด็กและครอบครัวจังหวัดสุรินทร์ และ องค์การบริหารส่วนจังหวัดสุรินทร์ จึงได้ร่วมกันจัดกิจกรรมทำความดีเพื่อแผ่นดินเกิดปลุกจิตสำนึกเยาวชนหัวใจใสสะอาด เพื่อขับเคลื่อนกิจกรรมจิตอาสา สร้างจิตสำนึกในกลุ่มเยาวชนให้มีต่อส่วนรวม พร้อมทั้งแสดงศักยภาพในเชิงบวก

โดยร่วมกันทำความสะอาดบริเวณโดยรอบสนามหน้าศาลากลางจังหวัดสุรินทร์ ซึ่งจะเป็นส่วนหนึ่งในการเตรียมพื้นที่พร้อมจัดงานสำคัญ โดยเฉพาะงานเนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว มหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร 66 พรรษา 28 กรกฎาคม 2561 นี้

 

ข่าวสนมนิวส์

Leave a Comment