สาวรุ่นใหญ่โชวลีลาเด็ด ตำส้มตำสุดแซบ ในงานเกษตรเคลื่อนที่ ชิงเป็นนักตำมือหนึ่งของตำบลโพนครก(ชมคลิป)

สุรินทร์-สีสัน-ส้มตำลีลา ในงานคลีนิกเกษตรเคลื่อนที่ เฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ

ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สุรินทร์ รายงานว่า เมื่อวันที่ 24 กรกฎาคม 2561  ว่าที่ ร.ต.นิรันดร์ ดุจจานุทัศน์ รองผู้ว่าราชการจังหวัด เปิดโครงการคลินิกเกษตรเคลื่อนที่เพื่อเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร 28 กรกฎาคม 2561 ที่สนามหน้าโรงเรียนโนนแท่นพิทยาคม ต.โพนครก อ.ท่าตูม จ.สุรินทร์ โดยมีนายนรินทร์ แซมพิมาย เกษตรจังหวัดสุรินทร์กล่าวรายงาน และนายสมชาย อัมพันกาญจน์ นายอำเภอท่าตูมกล่าวต้อนรับ ซึ่งหน่วยงานในกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ได้บูรณาการกับหน่วยงานต่างๆทั้งภาครัฐ ภาคเอกชน จัดขึ้น เพื่อให้บริการด้านการเกษตร ทั้งแก้ปัญหา สนับสนุนวิชาการ ให้คำปรึกษา แก่เกษตรกร ได้อย่างรวดเร็ว สามารถนำไปพัฒนาผลผลิตทางการเกษตรได้อย่างมีประสิทธิภาพและเข้าถึงพี่น้องเกษตรกรโดยตรง

ภายในงานมีกิจกรรมลงนามถวายพระพรสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวรัชกาลที่10 และ การออกร้านบริการประชาชน การจัดนิทรรศการ และการจัดตลาดเกษตรกร จำหน่ายผลผลิตของเกษตรกรโดยตรง มีเกษตรกรในตำบลโพนครกและตำบลใกล้เคียงมารับบริการกว่า 1,000 คน ซึ่งโครงการคลินิกเกษตรเคลื่อนที่ฯเป็นโครงการสำคัญ ตามนโยบายของกระทรวงเกษตรและสหกรณ์เป็นอีกรูปแบบหนึ่งของการให้บริการแก่เกษตรกร โดยถ่ายทอดความรู้และแก้ไขปัญหาเกษตรกรในพื้นที่ในคราวเดียวกันเกษตรกรจะได้รับทั้งความรู้ด้านวิชาการ และบริการแก้ไขปัญหาแบบครบวงจรในทุก ๆ ด้าน โดยกระทรวงฯจะนำบุคลากร อุปกรณ์ เครื่องมือ และองค์ความรู้ด้านการเกษตรมาให้บริการแก่พี่น้องเกษตรกรถึงในพื้นที่ นอกจากนี้ยังได้บูรณาการร่วมกับหน่วยงานต่างๆมาให้บริการแก่ผู้ร่วมงานอีกด้วยเพื่อที่จะได้นำความรู้ที่ได้รับไปแก้ปัญหาและพัฒนาอาชีพให้มีความเจริญก้าวหน้าและยั่งยืนต่อไป

ไฮไลท์ของงาน-เป็นการจัดการแข่งขันตำส้มตำประกอบลีลา สำหรับการประกวดในครั้งนี้ แต่ละหมู่บ้านในตำบลโพนครก อ.ท่าตูม ต่างระดมเหล่าบรรดาแม่บ้านในพื้นที่ มาแต่งกาย ชุดไทยพื้นเมือง ออกมาวาดลวดลาย โชว์ลีลา ตำกระจาย จัดเต็ม กว่า 20 ทีมแข่งขัน ซึ่งแต่ละทีมก็ไม่มีใครยอมแพ้ใคร ทั้งกระโดดโลดเต้น ส่ายเอว เหวี่ยงสากเต็มที่ ทั้งกรรมการและช่างภาพ ต่างก็ต้องระวัง กลัวน้ำส้มตำและน้ำปลาร้าจะกระเด็นใส่ ทำให้เกิดบรรยากาศสนุกสนานตามๆกันไป โดยเฉพาะสาวประเพศ 2 ที่สวมผ้าสีแดง โชวลีลาส่ายเอวอย่างเต็มที่เพื่อที่จะทำให้ทีมตัวเอง ได้รับการคัดเลือกเป็น แชมป์ส้มตำลีลา ซึ่งทีมที่ชนะเลิศ เป็นทีม หมู่ 5 ต.โพนครก ได้รับรางวัลเป็นขวัญและกำลังใจต่อไป.

ภาพ – ข่าว / สุทิศ บุญยืน – สุทธิศักดิ์ สอนกล้า ผู้สื่อข่าวสุรินทร์นิวส์

(คลิปประกอบข่าว)

Leave a Comment