ข่าวท้องถิ่น

สุรินทร์..!!ร่วมซับน้ำตาผู้ประสบภัยน้ำท่วม พี่น้องชาว สปป.ลาว

สุรินทร์..!!ร่วมซับน้ำตาผู้ประสบภัยน้ำท่วม พี่น้องชาว สปป.ลาว

เมื่อวันที่ 4 ส.ค.61 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า อำเภอสนม จังหวัดสุรินทร์ ได้เปิดศูนย์รับบริจาคผู้ประสบภัยน้ำท่วม สปป.ลาว และชาวจังหวัดร้อยเอ็ด โดยตั้งจุดรับบรอเวญเยื้องไปรษณีย์อำเภอสนม ตั้งแต่วันที่ 28 ก.ค. ถึง วันที่ 3 ซึ่งในการรับบริจาคครั้งนี้ ผู้มีจิตศรัทธาบริจาค เสื้อผ้า ข้าวสาร อาหารแห้ง เป็นจำนวนมาก ทั้งอำเภอสนม และอำเภอไกล้เคียง เช่น อำเภอรัตนบุรี อำเภอท่าตูม

เมื่อวันที่ 4 ส.ค.61 จุดรับบริจาคซึ่งเป็นตัวแทนสะพานบุญ นำโดย กู้ชีพฮุก31 จุดย่อยสนม ได้นำสิ่งของไปมอบที่ สปป.ลาว เมื่อไปถึงจุดรับของบริจาคซึ่งบรรยากาศเต็มไปด้วยพี่น้องไทยและลาวกำลังส่งของที่ชาวไทยได้บริจาคจากที่ต่างๆ เพื่อช่วยพี่น้องประเทศลาว ผู้สื่อข่าวได้สอบถามทหารลาวว่า ของบริจาคเพียงพอหรือไม่กับผู้ประสพภัยน้ำท่วม และมีการส่งไปมอบให้ผู้เดือดร้อนหรือไม่ ทหารลาวจึงบอกว่า เพียงพอต่อความต้องการ และทุกวันจะมีทหารอัตตะปือนำรถสิบล้อมาขนไปแจกจ่ายทุกวัน พร้อมทั้งทหารลาวยังกล่าวขอบคุณพี่น้องลาวไทย ที่มีน้ำใจช่วยเหลือชาวลาวในครั้งนี้ด้วย

น้ำใจพี่น้องชาวสุรินทร์ หลั่งใหลซับน้ำตาพี่น้องชาว สปป.ลาว อย่างล้นหลาม เป็นไมตรีของพี่น้องคนไทยที่ห่วงใยบ้านพี่เมืองน้อง ทำให้มีพี่น้องชาวไทยร่วมบริจาคเป็นจำนวนมาก ซึ่งหน่วยกู้ภัยฮุก31 จุดย่อยสนม จึงส่งมอบสิ่งของให้กับผู้ประสบอุทกภัยจากเหตุการณ์วิกฤต “สันเขื่อนแตก ที่ สปป.ลาว เป็นสะพานบุญรวบรวมส่งในวันที่ 4 ส.ค.61 ที่ผ่านมา และจะเดินทางไปมอบให้ชาวจังหวัดร้อยเอ็ดที่ประสบภัยน้ำท่วม ในวันที่ 5 ส.ค.61

ภาพ / ข่าว ปิยะ วงศ์ฉลาด ทีมข่าวสนมนิวส์

เรียบเรียง ข่าวสนมนิวส์

ข่าวสนมนิวส์

Leave a Comment