ข่าวท้องถิ่น

ชีวิตต้องสู้!!คุณยายวัย 80 ปี ป่วยโรคเส้นเลือดในสมองตีบ ต้องเลี้ยงดูลูกพิการ (คลิป)

ชีวิตต้องสู้!!คุณยายวัย 80 ปี ป่วยโรคเส้นเลือดในสมองตีบ ต้องเลี้ยงดูลูกพิการ กินข้าวกับน้ำปลาพอประทังชีวิต วอนคนไทยใจบุญเมตตาช่วยเหลือ

วันนี้ (9 ส.ค.61) ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดสุรินทร์ได้เดินทางไปที่บ้านโคกกรม  ตำบลจีกแดก อำเภอพนมดงรัก จังหวัดสุรินทร์ หลังจากทราบข่าวว่า มีคุณยายท่านหนึ่งวัย80ปี ป่วยด้วยโรคเส้นเลือดในสมองตีบ และล่าสุดต้องผ่าตัดไส้ติ่งทำให้คุณยายเดินไม่ได้ และต้องดูแลลูกชายวัย37ปี ซึ่งพิการไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองได้ ในกระท่อมหลังเล็กๆอยู่ท้ายหมู่บ้าน ห่างจากชุมชน เป็นที่น่าเวทนาแก่ผู้พบเห็นเป็นอย่างมากที่บ้านเลขที่118หมู่2บ้านโคกกรม ตำบลจีกแดก อำเภอพนมดงรัก จังหวัดสุรินทร์

ซึ่งอยู่ห่างจากหมู่บ้านออกไปประมาณ 800 เมตร ผู้สื่อข่าวพบกับ คุณยายสุพิน  สบายดี อายุ80 ปี ซึ่งกำลังนอนพักผ่อนอยู่ในมุ้งสภาพเก่า ในกระท่อมหลังเล็กๆใกล้กัน มีมุ้งอีกหนึ่งหลังภายในมุ้งพบนาย ลำภู ศรีสุข อายุ37ปี ลูกชายของคุณยาย ซึ่งพิการ

คุณยายสุพิน   เล่าว่า ตนเพิ่งผ่าตัดและออกจากโรงพยาบาลมาได้ประมาณ 25วันตั้งแต่ออกมาก็นอนอยู่แต่ตรงนี้ลุกนั่งได้บ้าง แต่ถ้าเดินก็จะใช้ไม้เท้าช่วยแต่ก็เดินไม่ค่อยไหว เพราะเวียนหน้า ส่วนที่ดินตรงนี้ เป็นที่ดินของญาติเขาให้อยู่อาศัยไปก่อน ตนจึงพอได้อาศัยอยู่กับลูกชายซึ่งพิการชีวิตตอนนี้ ลำบากมากหุงข้าวกินเองก็ไม่ได้ดูแลลูกก็ไม่ได้เป็นห่วงแต่ลูก ที่กินที่นอนที่ขับถ่ายคือที่เดียวกัน ลูกๆที่เหลืออีก7คนเขามีครอบครัวแยกย้ายกันไปหมด  อยากให้ลูกๆมาเยี่ยมแม่บ้างไม่มาอยู่ด้วย แต่แวะมาเยี่ยมบ้างก็ยังดี ตอนนี้ไฟฟ้าที่ อบต.ต่อให้ก็ใช้ไม่ได้ ชีวิตมันหมดสิ้นกำลังใจหมดหวัง ข้าวสารจะกรอกหม้อก็อาศัยจากเบี้ยผู้สูงอายุ ไม่มีรายได้อะไรเลย ทุกวันกินข้าวกับน้ำปลาพอประทังชีวิต

 

นาย ลำภู  ศรีสุข ลูกชายคุณยาย เล่าว่า แต่ก่อนตนเป็นช่างก่อสร้างทำงานอยู่ที่ชลบุรี รายได้ก็พอเลี้ยงดูแม่ได้ถึงแม้ไม่ร่ำรวยก็พอได้อยู่ได้กินเพราะครอบครัวของตนไม่มีที่ดินทำกิน  ที่ตนไม่มีครอบครัวเพราะสงสารแม่อยากอยู่ดูแลแม่ไปจนสิ้นลมหายใจ แต่เมื่อประมาณ3ปีที่แล้วตนถูกรุมทำร้ายจนต้องพิการไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองได้ ก็มีแต่แม่คอยดูแลหุงหาข้าวปลาให้จนแม่มาล้มป่วยลงชีวิตจึงลำบากมากขึ้นบางวันไม่มีแม้ข้าวจะกิน ก็มีแต่เพื่อนบ้านที่มีน้ำใจแวะเวียนมาเยี่ยมบ้าง ตักน้ำให้อาบบ้างเป็นห่วงแม่มากแต่ก็ช่วยอะไรไม่ได้บางครั้งก็น้อยใจ อยากให้พี่ๆน้องๆหรือหลานๆกลับมาเยี่ยมแม่บ้าง ทุกวันนี้แม่แย่มากทั้งสุขภาพกายสุขภาพจิต  วอนคนไทยใจบุญทั้งประเทศ หากใครเมตตาก็ช่วยเหลือมาได้ที่เลขบัญชีของแม่

ธนาคาร ธกส.สาขาพนมดงรัก เลขบัญชี 020091010057  ชื่อบัญชี นาง  สุพิน  สบายดี หรือจะโทรสอบถามก็ที่เบอร์ 098-5926027

ข่าวสนมนิวส์

Leave a Comment