ข่าวท้องถิ่น

สีสัน เปลี่ยนขยะมาบุญ ขบวนผ้าป่าหารายได้ขอขยะรีไซเคิล สนุกสนานขบวนแห่แบบน่ารักสดใส

สีสัน เปลี่ยนขยะมาบุญ ขบวนผ้าป่าหารายได้ขอขยะรีไซเคิล สนุกสนานขบวนแห่แบบน่ารักสดใส

เมื่อวันที่ 10 ส.ค.61 ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งว่าที่เทศบาลท่าตูมโดยการนำของ นายสิรินเทพ ร่วมพัฒนา นายกเทศมนตรีโดยตระหนักว่าทุกวันนี้ในบ้านเมืองของเราเกือบทุกพื้นที่จะมีปัญหาเรื่องขยะจึงคิดหาวิธีช่วยกำจัดและลดปัญหาเรื่องจึงได้ลูกน้องในหน่วยงานออกเดินขอบริจาคขยะแห้งประเภทขวด กระป๋องน้ำ กระดาษลังตามร้านค้าเพื่อจัดทำเป็นกองผ้าป่าทอดแล้วนำไปขายเพื่อหารายได้เป็นกองทุนขอขยะรีไซเคิลต่อไป

วันนี้จึงมีการแห่ผ้าป่าขยะไปรอบเทศบาลโดยมีการตกแต่งรถโดยใช้วัสดุจากขยะต่างๆมาตกแต่งเกวียนแล้วลากไปตามถนนรอบเทศบาลเพื่อให้ชุมชนในเขตเทศบาลได้ตระหนักถึงขยะ และบางครั้งก็มีการนำวัสดุจากขยะมาประกอบเป็นสิ่งของเครื่องใช้ประจำวันเช่น ใช้กล่องนมทำเป็นหมวกใช้งานได้จริง  เอากระดาษมาทำเป็นกล่องใส่ของ

เอาฝาพัดลมมาดัดแปลงเป็นที่แขวน เสื้อผ้าและจากการจัดการทอดผ้าป่าขยะครั้งนี้จากการขายขยะและรับบริจาคได้ยอดรวมเป็นเงินทั้งสิ้น 43,724.75.บ. (สี่หมื่นสามพันเจ็ดร้อยยี่สิบสี่บาทเจ็ดสิบห้าสตางค์)ถือว่าเป็นการกำจัดขยะที่ได้ประโยชน์และมีคุณที่สุด

ในการจัดการทอดผ้าป่าในครั้งนี้จัดขึ้นบริเวณโดมกำปงสวายข้างธนาคารกสิกรไทยบริเวณตลาดสดเทศบาลท่าตูมมีการนำพระสงฆ์จากวัดโพธิ์พฤกษารามมาทำพิธีโดยการนำของพระครูปริยัติวิสุทธิคุณ(ดร.พระมหาประจักษ์)เจ้าอาวาสวัดโพธิ์พฤกษาราม

ข่าวสนมนิวส์

ข่าวสนมนิวส์

Leave a Comment