ข่าวท้องถิ่น

ผงะ!! พบงูสิงซุกใต้ตู้เย็น เจ้าบ้านผวาโร่แจ้งกู้ภัยช่วย(คลิป)

สุรินทร์-ผงะ!! งูสิงยักษ์  ซุกตู้เย็น ลุ้นระทึก กู้ชีพหนองสนิทช่วยจับสำเร็จ ปล่อยสู่ธรรมชาติ

20 ส.ค.61 – ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 13.30 น.ที่ผ่านมา ศูนย์วิทยุหน่วยกู้ชีพหนองสนิท อ.จอมพระ จ.สุรินทร์ ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่า พบสัตว์เลื่อยคลานเข้าบ้านเป็นงูไม่ทราบชนิด ที่ บ้านหนองกับ ต.หนองสนิท อ.จอมพระ จ.สุรินทร์ จึงแจ้งอาสาสมัครหน่วยกู้ชีพหนองสนิทพร้อมอุปกรณ์การจับงูรุดออกตรวจสอบที่เกิดเหตุ

พอไปถึงที่เกิดเหตุพบว่า เป็นบ้าน 2 ชั้น ข้างบนเป็นไม้  ข้างล่างเป็นปูน รอบๆบ้านมีต้นกล้วย มีหญ้ารกขึ้นรอบๆ ตัวบ้านด้านหลังเป็นทุ่งนา พบเจ้าของบ้านยืนรอที่หน้าประตูบ้าน  พร้อมกับแจ้งว่า งูอยู่ในบ้านบริเวณตรงตู้เย็น  อาสาหน่วยกู้ชีพหนองสนิท จึงใช้ไฟฉายส่องดู ปรากฏว่า พบเป็นงูลักษณะตัวลายๆเลื้อยเข้าไปภายในใต้ตู้เย็น แต่ยังไม่แน่ใจว่าเป็นงูชนิดใด คิดว่าเป็น “งูเห่า” พอช่วงจังหวะหัวงูโผล่มา จึงรู้ว่า “งูสิง” จึงหาวิธีที่จะทำให้งูโผล่ออกมาอีกครั้งใช้เวลาประมาณ 20 นาที จึงสามารถจับงูได้  ใหญ่พอสมควร และมีความยาวประมาณ 2.5 เมตร

จากการสอบถาม นางสาว พิมผกา ศรีเมือง อายุ 18 ปี อยู่บ้านเลขที่ 61 หมู่2 บ้านหนองกับ  ต.หนองสนิท  อ.จอมพระ  จ.สุรินทร์ ผู้พบเห็น เล่าให้ด้วยน้ำเสียงสั่นเครือว่า จะไปเอารถที่โรงเก็บรถข้างๆบ้าน พบงูตัวออกลายๆกำลังจะเข้าบ้าน เจ้าตัวเลยวิ่งออกมาหน้าบ้าน แล้วก็วิ่งเข้าไปในบ้านเห็นเจ้าแมวที่เลี้ยงไว้ เฝ้าดูใต้ตัวเย็นเลยสงสัยว่า งูเลื้อยเข้าไปในนี้รึเปล่าเพราะเจ้าตัววิ่งออกมาหน้าบ้าน ส่วนเจ้างูที่เลื้อยไปหลังบ้าน  จึงตัดสินใจโทรศัพท์แจ้งหน่วยกู้ชีพหนองสนิท ให้ออกมาจับงูให้หน่อย เพราะตอนนี้อยู่คนเดียวด้วย พอสักพักก็เห็นหน่วยกู้ชีพหนองสนิทก็มาถึง

จากนั้น เจ้าหน้าที่อาสาสมัครหน่วยกู้ชีพหนองสนิท  จึงนำงูใส่กระสอบที่เตรียมมาเพื่อไปปล่อยคืนสู่ป่าธรรมชาติต่อไป.

(คลิปประกอบข่าว)

ภาพ – ข่าว / ทีมข่าวสุรินทร์นิวส์

Leave a Comment