ข่าวท้องถิ่น

สุรินทร์ – สิ้นค้าโอทอป สร้างรายได้ให้กับชุมชน คนทุ่งกุลา อำเภอยิ้มเคลื่อนที่ (คลิป)

สุรินทร์ – สิ้นค้าโอทอป สร้างรายได้ให้กับชุมชน คนทุ่งกุลา อำเภอยิ้มเคลื่อนที่ เสริมทัพให้ความรู้แก่ประชาชน

เมื่อวันที่ (22 ส.ค.61) ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดสุรินทร์ ได้รับแจ้งว่าที่วัดศาลาลอย บ้านยางกระจับ.ประกอบด้วย หมู่ที่ 6 หมู่ที่10หมู่ที่ 20 วันนี้ได้มีการจัดงานอำเภอยิ้มของ อบต.พรมเทพร่วมกับหน่วยงานของอำเภอเป็นการจัดงานเพื่อเป็นการให้ความรู้กับประชาชนในด้านต่างๆและครั้งนี้ก็เช่นกันมีหน่วยงานร่วมออกงานเพื่อเป็นการให้ความรู้แก่ประชาชนด้านต่างๆหลายหน่วยงานด้วยกันเช่น

(1. ศูนย์ดำรงค์ธรรมอำเภอให้ความรู้เรื่องเกี่ยวกับการไม่ได้รับความเป็นธรรม (2. กศน.ให้ความรู้ด้านการประกอบอาหารเพื่อและขนมหวานเพื่อจำหน่ายเป็นการหารายได้เสริม (3. หน่วยงานไฟฟ้าให้ความรู้เกี่ยวกับการเรื่องไฟฟ้า (4.สำนักงานพัฒนาชุมชนนำเอาสินค้าโอทอปที่มีอยู่ในหมู่บ้านออกมาจำหน่ายให้กับชุมชนเช่นการจัดการจำหน่ายผ้าไหมที่มีอยู่ในหมู่บ้านออกมาจำหน่ายเพื่อเป็นการสร้างรายได้ให้กับประชาชนในหมู่บ้าน (5.รพสต.บ้านสาโรชร่วมกับสาธารณสุขอำเภอร่วมออกทำการเช็คร่างกายให้กับผู้สูงอายุในพื้นที่ด้วย (6.หน่วยงาน อาสาสัมพันธ์ออกบริการตัดผมให้กับประชาชนในพื้นที่ด้วย

และงานนี้มีการนำสิ้นค้าโอทอปของหมู่บ้านออกมาจำหน่ายให้ประชาชนซื้อติดไม้ติดมือกลับบ้านก็คือ ปลาร้าบอง ของบ้านโนนม่วง ซึ่งถือว่าเป็นปลาร้าบองที่ขึ้นชื่ออีกที่หนึ่งของทุ่งกุลา และงานนี้ก็ได้ท่านนายอำเภอท่าตูม นายสมชาย อำพันกาญจน์ เดินทางมาเป็นประธานให้และมีหัวหน้าส่วนราชการ กำนัน. ผู้ใหญ่บ้าน ผู้ช่วยมาร่วมงานกันอย่างคับคั่งและที่ขาดไม่ได้ที่เป็นแม่งานของงานนี้ก็คือนาง จิราพร. ลักษวุธ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลพรมเทพที่เป็นแม่งานนี้และร่วมด้วยช่วยกันทุกครั้งที่ขาดไม่ได้ก็คือ นายศิริศักดิ์ ร่วมพัฒนา นายกองค์การบริหารส่วนตำบลกระโพที่นำจักรยานมามอบให้กับเด็กที่ด้อยโอกาสทุกครั้งและงานนี้ถือว่าประสบผลพอสมควรมีประชาชนสนใจร่วมงานประมาณ 500 กว่าคน

ภาพ/ข่าว สุทิศ. บุญยืน ผู้สื่อข่าวสุรินทร์นิวส์/ข่าวสนมนิวส์

ข่าวสนมนิวส์

ข่าวสนมนิวส์

Leave a Comment