ข่าวท้องถิ่น

สะอื้นหนัก!! ไอ้โจรแสบ ลักข้าวเปลือกผู้เฒ่า วัย 71 ปี เกลี้ยงยุ้ง(คลิป)

สุรินทร์-ขโมยข้าว ตา-ยายทำไม !! โจรแสบทำ ตา-ยาย เมืองช้าง วัย 71ปี น้ำตาตกใน ย่องงัดยุ้งขโมยข้าวเปลือกจนเกลี้ยงยุ้ง แล้วจะเอาอะไรกิน

22 ส.ค.61 – ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลาประมาณ 19.00 น. ร.ต.อ.ธีรวัฒน์ คำนิล รอง สว.สส. สภ.ชุมพลบุรี จ.สุรินทร์ นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ ชุดสืบสวนสอบสวน สภ.ชุมพลบุรี เข้าตรวจสอบยุ้งฉางข้าวเปลือกของนายแหงม  บุญสะอาด อายุ 71 ปี และ นางทองดี ไพรสวัส อายุ 71 ปี  ชาวบ้านหัวนาคำเหนือ ม.3 ต.กระเบื้อง อ.ชุมพลบุรี จ.สุรินทร์  หลังจากได้รับแจ้งจาก นางทองดี ไพรสวัส อายุ 71 ปี  ว่า ข้าวเปลือกหอมมะลิที่เก็บไว้ในยุ้งฉาง  ถูกคนร้ายขโมยไปจนเกลี้ยง

นางทองดี ไพรสวัส อายุ 71 ปี เจ้าของบ้านและเจ้าของข้าวเปลือกที่ถูกโจรขโมยไป เล่าให้ผู้สื่อข่าวฟังทั้งน้ำตาว่า ตนเองมีอาชีพทำนา  และเมื่อช่วงเดือน พ.ย. 60 ที่ผ่านมา ตนและลูกหลานก็ได้ช่วยกันเก็บเกี่ยวข้าวเปลือกจากการทำนา  ซึ่งก็แบ่งออกไปขายบ้าง และเก็บไว้เอาไว้เองในยุ้งฉางข้าวหลังบ้าน ซึ่งตนก็กะจะเก็บข้าวไว้กินเองและแบ่งให้ลูกๆ หลานๆ ที่ไปทำงานที่ต่างจังหวัดเวลาที่กลับมาเยี่ยมบ้านจะได้นำข้าวไปไว้กินด้วย แต่วันนี้ปรากฏว่า ข้าวเปลือกในยุ้งฉางข้าว ได้หายไปประมาณ  4-5 กระสอบปาน รวมกันยุ้งฉางข้าวของนายแหงม บุญสะอาด อีกประมาณ 10 กระสอบ มูลค่ากว่า 10,000 บาท ช่วงนี้ข้าวเปลือกหอมมะลิมีราคา  ตนมีข้าวเปลือกอยู่แค่นี้ก็ยังมาถูกลักขโมยไปอีก เมื่อกลางวันตนไม่ได้อยู่บ้าน เพราะที่ภายในหมู่บ้านมีงานศพของญาติ จึงไปช่วยงานศพแต่พอช่วงเย็นกลับมาถึงบ้าน ตั้งใจว่าจะขึ้นยุ้งเอาข้าวเปลือกมาเลี้ยงไก่ แต่ก็พบว่าข้าวเปลือกของตนที่อยู่ในยุงได้หายไปหมดเกลี้ยง ตนตั้งใจจะเก็บข้าวที่เหลือเอาไว้กินก่อนที่เข้าใหม่จะออก แต่ก็ไม่น่ามาโดนขโมยไปแบบนี้

จากการสอบถามสอบสวน ชาวบ้าน ที่อยู่ในละแวกใกล้เคียง ทราบว่า ได้พบเห็นชายสองคนใช้รถจักรยานยนต์ขนข้าวออกไปเมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมา แต่ชาวบ้านก็ไม่ได้เอะใจอะไร เพราะไม่คิดว่าจะเป็นข้าวของคนในหมู่บ้าน แต่พอมารู้อีกที ที่แท้ก็เป็นข้าวของญาติญาติตัวเองที่ถูกขโมยไปจนเกลี้ยงทั้ง 2 ยุ้ง จึงอยากวิงวอนผ่านสื่อขอให้เจ้าหน้าที่ตำรวจช่วยเร่งติดตามตัวหาคนร้ายมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

(คลิปประกอบข่าว)

ร.ต.อ.ธีรวัฒน์ คำนิล รองสว.สส. สภ.ชุมพลบุรี เปิดเผยว่า หลังจากที่มีกระแสข่าวว่าหลายหมู่บ้านได้ถูกกลุ่มแก๊งมิจฉาชีพออกตระเวนลักขโมยข้าว จึงฝากเตือนพี่น้องประชาชน เพื่อความไม่ประมาท ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะมีการจัดชุดสายตรวจช่วยตรวจตราเข้มมากขึ้น หากพบคนแปลกหน้าเข้ามาหมู่บ้านให้ช่วยกันสังเกต และแจ้งให้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจทราบ เพื่อไม่ให้เกิดการลักขโมยข้าวสร้างความเสียหายซ้ำเติมทุกข์ให้กับชาวนาในช่วงนี้.

ภาพ – ข่าว / ทีมข่าวสุรินทร์นิวส์

Leave a Comment