สุขภาพ

ยิ้มแก้มปริ..!! เผยสูตรเด็ด ใครๆก็ทำได้ อร่อยกลมกล่อม น้ำสมุนไพรไทยเพื่อสุขภาพผู้สูงอายุ (คลิป)

ยิ้มแก้มปริ..!! เผยสูตรเด็ด ใครๆก็ทำได้ อร่อยกลมกล่อม น้ำสมุนไพรไทยเพื่อสุขภาพผู้สูงอายุ น้ำมะตูม น้ำขิง น้ำกระเจี๊ยบ น้ำใบบัวบก

เมื่อวันที่ (23ส.ค.61) ผู้สื่อข่าวรับแจ้งว่าบริเวณคลองตาเตียวทางทิศใต้ของตลาดสดท่าตูมโดยการนำของนาง สุดา  แขกรัมย์ รองนายกเทศมนตรีเทศบาล ต.ท่าตูม ได้มีการจัดงานโครงการผู้สูงอายุแจ่มใสใส่ใจสุขภาพโดยทางเทศบาลท่าตูมเป็นผู้จัดการโครงการขึ้นมาเพื่อเป็นการดูแลผู้สูงอายุในเขตเทศบาล

และให้ผู้สูงอายุใส่ใจในเรื่องอาหารการกิน วันนี้ก็เช่นก้นทางเทศบาลได้นำ นางสาวสุภาวดี ตุ้มทอง แพทย์แผนไทยประจำโรงพยาบาลท่าตูม พร้อมเจ้าหน้าที่จากเทศบาลท่าตูมประมาณ 15 คน มาร่วมสาธิตการทำน้ำสมุนไพรจากพืชสมุนไพรต่างๆ เช่น น้ำมะตูม น้ำขิง น้ำกระเจี๊ยบ น้ำใบบัวบกหลังจากทำน้ำสมุนไพรต่างๆ

เสร็จแล้วก็ทดลองให้ผู้สูงอายุดื่มกันปรากฎว่าต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่าหอมอร่อย และมีรสชาติกลมกล่อม กลับบ้านไปอาจจะต้องให้ลูกหลานหามาต้มไว้ทานงานนี้นอกจากผู้สูงอายุจะได้รับข้อมูลจากการเลือกรับประทานอาหารแล้วยังได้รับข้อมูลในการใช้ชีวิตของผู้สูงอายุจากนั้นก็ได้ร่วมรับประทานอาหารเที่ยงที่ทางเทศบาลจัดเตรียมไว้ให้รับประทานร่วมกันงานนี้มีผู้สูงอายุมาร่วมงานประมาณ 50 กว่าคน

ภาพ/ข่าว สุทิศ. บุญยืน ผู้สื่อข่าวจังหวัดสุรินทร์ / ข่าวสนมนิวส์

ข่าวสนมนิวส์

Leave a Comment