ข่าวท้องถิ่น

ไม่อยากเป็นภาระให้ใคร!! สอง ตา ยายจับมือกันทำธุรกิจ ทอพรมเช็ดเท้าจากเศษผ้า สร้างรายได้งาม(คลิป)

สุรินทร์-ไม่อยากเป็นภาระให้ใคร!! สอง ตา ยายจับมือกันทำธุรกิจ ทอพรมเช็ดเท้าจากเศษผ้า สร้างรายได้งาม

29 ส.ค.61 – ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้พบกับ คุณตามี คงมั่น อายุ69ปี  และคุณยายเหลี่ยม คงมั่น อายุ 62 ปี อยู่บ้านเลขที่ 1 หมู่9 ต.หนองอียอ อ.สนม จ.สุรินทร์ กำลังตั้งหน้า ตั้งตา นั่งทอพรมเช็ดเท้าจากเศษผ้า  เพิ่มมูลค่าจากเศษผ้าไร้ค่า ให้เป็นพรมเช็ดเท้าสวยๆ  สร้างรายได้ หาเลี้ยงชีพสองตายาย อยู่ได้อย่างมีความสุข ดำรงชีวิตตามหลักเศรษฐกิจพอเพียง โดยไม่ต้องเป็นภาระลูกหลาน

พรมเช็ดเท้าเป็นผลิตภัณฑ์หัตถกรรมพื้นบ้านที่มีความจำเป็นทุก ๆ บ้านต้องใช้เป็นผลิตภัณฑ์ที่มีรูปแบบหลากหลาย สีสันสวยงาม และราคาย่อมเยาตามคุณภาพของสินค้า ถึงแม้ปัจจุบันจะมีกลุ่มผู้ผลิตพรมเช็ดเท้าเกิดขึ้นมากมายแต่พรมเช็ดเท้าก็มีตลาดรองรับอยู่เรื่อยๆความต้องการของตลาดมีอยู่หลายลักษณะและหลากหลายระดับ มีทั้งที่ต้องการคุณภาพ ความสวยงามหรือแบบใช้งานทั่วไป

คุณยายเหลี่ยม เล่าว่า ตนไปซื้อเศษผ้ามาจากบ้านบุกันแทน ต.หนองบัว อ.ศีขรภูมิ จ.สุรินทร์ ในหนึ่งตนจะสามารถทอพรมเช็ดเท้าได้ประมาณ 20 ผืน พรมเช็ดเท้าที่ผลิตได้ขายส่ง ราคาผืนละ13บาท ขายปลีก ในราคาผืนละ20บาท เอาไปขายตาม ตลาดนัดคลองถม หรือท้องตลาดทั่วไป และก็จะมีพ่อค้า แม่ค้า มาสั่งให้ทำ เป็นจำนวนมาก ส่วนอุปกรณ์ในการทำพรมเช็ดเท้า ก็มีเพียง กรรไกร เหล็กสอด ด้าย กี่ทอผ้า

ภาพ – ข่าว / ทีมข่าวสุรินทร์นิวส์

Leave a Comment