ประชาสัมพันธ์

ทึ่งทั้งงาน!! เด็กชาย ร.ร.บ้านบัวเชด โชว์สเต็ปการไหว้ จนทุกสายตาต้องตะลึง ในงานปลูกป่าเฉลิมพระเกียรติที่วัดเขาศาลาฯ(คลิป)

สุรินทร์-ไหว้สวยยังงี้ผู้ใหญ่จะว่าไง!! เด็กชาย ร.ร.บ้านบัวเชด โชว์สเต็ปการไหว้ จนทุกสายตาในงานต้องตะลึง ในงานปลูกป่าเฉลิมพระเกียรติที่วัดเขาศาลาฯ

(29 ส.ค.61) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่วัดเขาศาลาอดุลฐานะจาโร ต.จรัส อ.บัวเชด จ.สุรินทร์ พล.อ.เชษฐา ฐานะจาโร อดีตผู้บัญชาการทหารบก และอดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ประธานในพิธีเปิดงาน ปลูกป่าเฉลิมพระกียรติ สมเด็จพระนางเจ้า สิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ในรัชกาลที่ 9  ภายใต้โครงการ เพาะกล้าน้อย ร้อยผืนป่า 12 สิงหามหามงคล ประจำปี 2561 โดยมี พล.อ.ประดิษฐ์ บุญเกิด พล.อ.ธวัชชัย สมุทรสาคร พล.ต.สรชัย แก้วนพ พ.อ.นรธิป โพยนอก คุณอมรา ธณะวัฒน์ นายพรพจน์ บัณฑิตยานุรักษ์ นายอำเภอบัวเชด ข้าราชการทหาร กำลังพลฯจากกองกำลังสรนารี,มทบ25 หัวหน้าส่วนราชการ เจ้าพนักงาน และประชาชนกว่า 300 คน เข้าร่วมงานอย่างคับคั่ง

เพื่อเป็นการแสดงออกถึงความจงรักภักดี แห่งสมเด็จพระนางเจ้า สิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ในรัชกาลที่ 9 เนื่องในวโรกาสเฉลิมพระชนมพรรษา 86 พรรษา และเป็นการประกาศพระเกียรติคุณ ที่ทรงพระราชทานพระราชดำริ ในการอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติ ป่าต้นน้ำลำธาร ให้คงอยู่คู่แผ่นดินไทยต่อไป หลังจากนั้น พล.อ.เชษฐา ฐานะจาโร อดีตผู้บัญชาการทหารบก และอดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ประธานในพิธี ได้มอบอุกรณ์กีฬาให้กับโรงเรียนในเขตพื้นที่ชายแดนจำนวน 11 โรงเรียน มอบพันธุ์ปลาแกหัวหน้าส่วนงานราชการ ประชาชน และร่วมปลูกป่าปล่อยปลาในแหล่ะน้ำธรรมชาติ

ไฮไลท์ของงาน….เป็นการมอบทุนการศึกษาให้นักเรียนในพื้นที่ชายแดนจำนวน 22 ทุน โดยประธานมอบทุนให้นักเรียนทุกโรงเรียนจนครบ จนถึงคนสุดท้าย คือ ด.ช.วิศรุสรรค์ หาญจันทร์ นักเรียนจากโรงเรียนบ้านบัวเชด ซึ่งลักษณะท่าทางการก้มไหว้มีความอ่อนช้อยมากจนคนในงาน แม้แต่ประธานในงานยังต้องปรบมือให้และทุกๆสายตาต่างจับจ้องไปที่เด็กชายพร้อมกับเสียงชื่นชมมากมาย.

ภาพ – ข่าว / สุทธิศักดิ์ สอนกล้า ผู้สื่อข่าว จ.สุรินทร์

Leave a Comment