ข่าวท้องถิ่น

เฮลั่น!! ฝนกระหน่ำเมืองช้างกว่า 2 ชม. น้ำรอการระบาย เด็กๆเฮ หลังเลิกเรียน วิ่งไล่จับปลากันอย่างสนุกสนาน

สุรินทร์-เฮลั่น!! ฝนกระหน่ำเมืองช้างกว่า 2 ชม. น้ำรอการระบาย เด็กๆเฮ หลังเลิกเรียน วิ่งไล่จับปลากันอย่างสนุกสนาน

หลังจากที่กรมอุตุนิยมวิทยา ได้การคาดหมายลักษณะ ในช่วงวันที่ 12 – 18 ก.ย. 61 บริเวณประเทศไทยจะมีฝนเพิ่มมากขึ้น กับมีฝนตกหนักบางแห่งภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคกลาง ภาคตะวันออก และภาคใต้ สำหรับทะเลอันดามันและอ่าวไทยตอนบนมีคลื่นสูง 2-3 เมตร และบริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 3 เมตรข้อควรระวัง ในช่วงวันที่ 12 – 14 และ 17 – 18 ก.ย. 61 ขอให้ประชาชนบริเวณภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคกลาง ภาคตะวันออก และภาคใต้ตอนบน ระวังผลกระทบจากฝนตกหนักและฝนที่ตกสะสมต่อเนื่อง ซึ่งอาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก น้ำล้นตลิ่ง และดินโคลนถล่มไว้ด้วย สำหรับชาวเรือบริเวณทะเลอันดามันและอ่าวไทยตอนบน ควรเดินเรือด้วยความระมัดระวัง และเรือเล็กบริเวณทะเลอันดามันควรงดออกจากฝั่ง สำหรับผู้ที่จะเดินทางไปเกาะฮ่องกงในช่วงวันที่ 13-14 ก.ย. 61 และเกาะลูซอนประเทศฟิลิปปินส์ตอนใต้ของเกาะไต้หวัน และเกาะฮ่องกงในช่วงวันที่ 14-16 ก.ย. 61

ช่วงบ่ายวันนี้ฝนกระหน่ำเทลงมาอย่างหนักในเขตพื้นที่จังหวัดสุรินทร์ นานกว่า 3 ชั่วโมง ทำให้หลายๆพื้นที่ต้องประสบปัญหาน้ำรอการระบาย การจราจรในเขตเมืองติดขัด

ที่โรงเรียนลุมพุกหนองกุง ต.หนองเหล็ก​ อ.ศีขรภูมิ จ.สุรินทร์ ฝนได้กระหน่ำเทลงมาอย่างหนักนานนับชั่วโมงทำให้มีน้ำท่วมขังสนามฟุตบอลหน้าอาคารเรียน หลังจากเลิกเรียน ทั้งหนักเรียนชายและนักเรียนหญิงต่างพากันออกมาเล่นน้ำอย่างสนุกสนาน ทั้งวิ่งไล่จับ ว่ายน้ำแข่งกัน แล้วก็แยกย้ายกันกลับบ้าน.

ขอบคุณภาพ – คุณชาย ไก่โต้ง

Leave a Comment