โซเชียล

ระวังโดนหลอก..!! โว้ยเตือนผ่านโซเชียล ตีสนิททำเป็นรู้จักหลอกโอนเงิน โดนไปหลายราย

ระวังโดนหลอก..!! โว้ยเตือนผ่านโซเชียล ตีสนิททำเป็นรู้จักหลอกโอนเงิน โดนไปหลายราย

เหตุกรณี เรื่องราว ผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า มือที่ เย็นชา ได้โพสต์ภาพ พร้อมระบุข้อความว่า ระวังโดนหลอก และผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า New Sanom ก็ได้โพสต์ภาพ พร้อมระบุข้อความว่า

@ #มาวันเเรกก็อเปิดฉากยืมเลย “””ผมช่วยโดยไม่ถามคำอธิบายอะไรเลย เพียงเพราะว่า คุนกำลังเดือดร้อน (หรือป่าว) #ทำไมไม่รักษาน้ำใจผมใว้เลย วันยืมพูดดี บอกพรุ่งนี้โอนคืนตอนสายๆ พอถึงเวลา. เงียบหาย ทักไปถาม. บอก15ได้เลย. 16ผมทักอิก เงียบ เเล้วบอกผมหกลับมาว่าาา. #สิ้นเดือนได้มั้ย จะให้1000เลยยย เราก้ออออ. อืมมมม ต่อมาา. สิ้นเดือนอิกรอบ เราส่งสลิปพร้อมเลขบันชีไป  คำตอบที่ได้. #จ้าคุนพี่. อั้ยเราก้อรอ. ผ่านไปอิกวัน. ได้คำตอบมาว่า #โอนเงินให้ปิ่นอีกแน่ #สิเอาไปเอาเงินมาคืน (อ้างระบบไปนู้นนน) พอเข้าเดือนกันยา. เราก้อไม่เฉยน่ะ ไม่อยากพูดเยอะ. อายปาก. เลยส่ง เลขบันชีให้.  แต่คำตอบบที่ได้. #วันที่14 #ปิ่นว่าสิโอนให่เงินโบนัสออก. เราก้อคิดแบบ โง้ๆ. (โบนัสสป่ะมึงงัยออกช่วงนี้)😃 ตอนนนนี้ เลยมาถึง วันที่15เเล้วครับ. #เงินนน800ผมไปได้ครึ่งประเทศเลยน่ะ. #อย่ามาม่าาาา. มีสำนึกก้อรีบโอน #เงิน800โพส8ล้าน.

หลังจากได้โพตส์ ก็มีการแชร์ต่อ และเข้ามาแสดงความคิดเห็นกันเป็นจำนวนมาก ส่วนใหญ่หลายรายบอกว่า เจอเหมือนกัน ทักมายืมเงิน บางคนก็โอนให้ บางคนก็ไม่โอน เพราะรู้ทัน ฝากเตือนระวังหลอกโอนเงิน กำลังระบาด

ข่าวสนมนิวส์

ข่าวสนมนิวส์

Leave a Comment