ข่าวท้องถิ่น

สุรินทร์ – จุดเสี่ยงอันตราย หลุดเล็กๆอย่าเอาชีวิตมาแลก ลงมือทำเลย ชาวบ้านวอนเมื่อไหร่จะลงมือทำ

สุรินทร์ – จุดเสี่ยงอันตราย หลุดเล็กๆอย่าเอาชีวิตมาแลก ลงมือทำเลย ชาวบ้านวอนเมื่อไหร่จะลงมือทำ

เมื่อวันที่ (20 ก.ย.61) ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดสุรินทร์ ได้รับร้องทุกข์จากชาวบ้าน ถนนบริเวณหน้าวัดบึงบ้านสนม หมู่ที่ 11 ต.สนม อ.สนม จ.สุรินทร์ เป็นหลุมช่วงโค้งเลี้ยวเสี่ยงเกิดอันตราย ซึ่งเป็นมานานเกือบปีแล้ว ยังไม่ได้รับการแก้ไขจากหน่วยงานใด

ผู้สื่อข่าวรุดตรวจสอบพื้นที่ตามแจ้ง บริเวณหน้าวัด จุดนี้เป็นสามแยก เลี้ยวทิศตะวันตกไปโรงพยาบาลสนม เลี้ยวขวาทิศตะวันออกไปโรงเรียนวัดบึง ตรงไปด้านหน้าจะเข้าวัดบึง ซึ่งจุดดังกล่าวแม้ไม่ใช่เส้นหลัก แต่ถนนเส้นนี้มีรถสัญจรไปมาตลอดเวลา อีกทั้งถนนเส้นนี้ยังมีชุมชนหลายชุมชนแยกเป็น 2 หมู่ คือ หมู่ที่ 11 และหมู่ที่ 3 ซึ่งหากไปโรงพยาบาลก็จะใช้เส้นทางนี้ หรือไป ตำบลโพนโก ตำบลโพนดวน และนักเรียนก็ที่ไปโรงเรียนมัธยม สนว. ก็ใช้เส้นทางนี้เช่นกัน

สภาพถนนที่เป็นหลุมจะติดกับไหล่เส้นทาง กว้าง 60-90 ซ.ม. ยาว 40-50 ซ.ม. เป็นจุดที่ต้องตีโค้งพอดี แม้จะไม่ลึกมาก แต่หากวิ่งด้วยความเร็วเลี้ยวโค้ง 30-40 ไมค์ต่อชั่วโมง ก็สามารถทำให้เร็วเสียหลักล้มได้ จุดตรงนี้เคยเกิดอุบัติเหตุมาแล้วหลายครั้ง แต่ไม่สาหัสมากนัก แต่ประชาชนยังคงกังวลใจหากสักวันเกิดเหตุไปมากกว่านี้ จะทำยังไง จึงวอนผ่านสื่อช่วยตรวจสอบและเป็นกระบอกเสียงให้ประชาชนด้วย จึงขอฝากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องลงพื้นที่ตรวจสอบดำเนินการแก้ไขให้ด้วยนะครับ

ข่าวสนมนิวส์

ข่าวสนมนิวส์

Leave a Comment