ประชาสัมพันธ์

ผู้ว่าฯ บุรีรัมย์ จัดเต็ม ซ้อมแผนดูแลผู้ป่วยบาดเจ็บ และการเคลื่อนย้ายผู้ป่วยทางอากาศยาน

ผู้ว่าฯ บุรีรัมย์ จัดเต็ม ซ้อมแผนดูแลผู้ป่วยบาดเจ็บ และการเคลื่อนย้ายผู้ป่วยทางอากาศยาน

ผู้ว่าฯ บุรีรัมย์ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ซ้อมแผนการดูแลผู้ป่วยบาดเจ็บหลายระบบ และการเคลื่อนย้ายผู้ป่วยทางอากาศยาน รับ การแข่งขันโมโตจีพี 5-7 ตุลาคมนี้

การฝึกซ้อมแผนเคลื่อนย้ายผู้ป่วยทางอากาศยานครั้งนี้ เพื่อเป็นการเตรียมความพร้อมรองรับการจัดการแข่งขันรถจักรยานยนต์ชิงแชมป์โลก สนามที่ 15 หรือ พีทีที ไทยแลนด์ กรังปรีซ์ 2018 ซึ่งจะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 5-7 ตุลาคม 2561

20 ก.ย. 61 เวลา 10.30 น. นายอนุสรณ์ แก้วกังวาล ผู้ว่าราชการจังหวัดบุรีรัมย์ นพ.เอกกิตติ์ สุรการ ผู้อำนวยการอาวุโส โรงพยาบาลกรุงเทพ พร้อมทีมแพทย์เชี่ยวชาญโรงพยาบาลกรุงเทพ คณะบุคลากรแพทย์โรงพยาบาลบุรีรัมย์ หน่อยงานที่เกี่ยวข้อง ร่วมซ้อมแผนการดูแลผู้ป่วยบาดเจ็บหลายระบบ และการเคลื่อนย้ายผู้ป่วยทางอากาศยาน ให้มีความพร้อมและมีประสิทธิภาพ

ฝึกทักษะ ปฏิบัติได้ถูกต้อง และมีความมันใจในการปฏิบัติยิ่งขึ้น เพื่อเตรียมความพร้อมรองรับการจัดการแข่งขันรถจักรยานยนต์ชิงแชมป์โลก สนามที่ 15 หรือ พีทีที ไทยแลนด์ กรังปรีซ์ 2018 ซึ่งจะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 5-7 ตุลาคม 2561 ที่สนามช้างอินเตอร์เนชันแนลเซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ ทางจังหวัดได้วางแผนงานที่จะเตรียมการต้อนรับและอำนวยความสะดวกแก่นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศ ซึ่งคาดว่าจะเข้ามาในพื้นที่จังหวัดบุรีรัมย์จำนวนประมาณ 2 แสนคน

การฝึกซ้อมแผนเคลื่อนย้ายผู้ป่วยทางอากาศยานครั้งนี้ เพื่อเป็นการเตรียมความพร้อมรองรับการจัดการแข่งขันรถจักรยานยนต์ชิงแชมป์โลก สนามที่ 15 หรือ พีทีที ไทยแลนด์ กรังปรีซ์ 2018 ซึ่งจะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 5-7 ตุลาคม 2561 ที่สนามช้างอินเตอร์เนชันแนลเซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ และเพิ่มความพร้อมในการรองรับนักท่องเที่ยวในทุก ๆ ด้าน โดยเฉพาะด้านทางการแพทย์ ดังนั้นทางจังหวัดต้องมีความพร้อมและประสิทธิภาพในการช่วยเหลือผู้บาดเจ็บ ซึ่งบางครั้งอาจมีความจำเป็นและส่งต่อผู้ป่วยไปยังโรงพยาบาลที่มีศักยภาพที่สูงกว่าและการลำเลียงผู้ป่วยทางอากาศเป็นอีกหนึ่งทางเลือกเพื่อให้ผู้ป่วยได้รับความปลอดภัย ทั้งนี้ทางจังหวัด ทางโรงพยาบาลบุรีรัมย์โรงพยาบาลกรุงเทพ จึงได้ร่วมมือจัดการอบรม ส่งเสริมทักษะเชิงปฏิบัติการ และฝึกซ้อมแผน ซึ่งได้รับการสนับสนุนวิทยาการ อากาศยาน และงบประมาณในการฝึกอบรมจากโรงพยาบาลกรุงเทพฯ

ข่าวสนมนิวส์

Leave a Comment