Categories: Home

โวย!!ทำไม่ต้องเกี่ยงพื้นที่ ออกเหตุช่วยผู้ประสบอุบัติเหตุ หลังผู้เกิดเหตุรอนานกว่าครึ่งชั่วโมง (คลิป)

โวย!!ทำไม่ต้องเกี่ยงพื้นที่ ออกเหตุช่วยผู้ประสบอุบัติเหตุ หลังผู้เกิดเหตุรอนานกว่าครึ่งชั่วโมง

#การออกช่วยเหลือผู้ประสบอุบัติเหตุทางถนน ควรเห็นแก่ชีวิตมากกว่า การเกี่ยงพื้นที่รับผิดชอบ

#ในการออกมาช่วยเหลือ

#อย่างน้อยก็มาช่วยปฐมพยาบาลเบื้องต้น ณ จุดเกิดเหตุก็ยังดี

วันนี้ (27 ก.ย.61) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 19.20 น.ที่ผ่านมา ได้เกิดอุบัติเหตุ รถจักรยานยนต์เฉี่ยวชนสุนัขวิ่งตัดหน้า ทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บจำนวน 2 ราย ทราบชื่อต่อมาภายหลัง คือ นายสุธน พลเจริญ อายุ 50 ปี อยู่บ้านเลขที่ 55 ม.10 ต.นานวน อ.สนม จ.สุรินทร์ และ น.ส.อรพรรณ พลเจริญ อายุ 19 ปี สองพ่อลูก

ซึ่งขณะเกิดเหตุ ร.ต.อ.พลพันธ์ สุพรรณกลาง รอง สว.ตม.สุรินทร์ และเจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจคนเข้าเมืองสุรินทร์ ได้นั่งรถตู้มาประสบพบเจอเหตุโดยบังเอิญ ได้จอดรถลงให้การช่วยเหลือทันที ท่ามกลางความมืด และถนนแคบ สุ่มเสี่ยงต่อการเกิดอุบัติเหตุซ้ำซ้อนได้

แต่ที่มีปัญหาในที่เกิดเหตุ คือการแจ้งประสานของความช่วยเหลือจาก หน่วยกู้ชีพ หน่วยกู้ภัยในพื้นที่ใกล้เคียง ต่างพากันเกี่ยง ความรับผิดชอบในการออกให้ความช่วยเหลือผู้ได้รับบาดเจ็บ เนื่องจาก พื้นที่เกิดเหตุดังกล่าว อยู่ระหว่างรอยต่อ ระหว่าง ต.คาละแมะ อ.ศีขรภูมิ จ.สุรินทร์ และ ต.นานวน อ.สนม จ.สุรินทร์ กว่าจะมาถึงที่เกิดเหตุต้องใช้เวลากว่า 30 นาที โชคดีที่มีเจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจคนเข้าเมืองสุรินทร์ ช่วยประสานงาน ผ่านศูนย์วิทยุ 1669 ศูนย์นเรนทร เพื่อวิทยุสั่งการต่อไป

นายสุธน พลเจริญ อายุ 50 ปี ผู้ได้รับบาดเจ็บ กล่าวว่า ตนอยากสะท้อนปัญหา การออกช่วยเหลือผู้ประสบอุบัติเหตุทางถนน ควรเห็นแก่ชีวิตมากกว่า การเกี่ยงพื้นที่รับผิดชอบ ในการออกมาช่วยเหลือ อย่างน้อยก็มาช่วยปฐมพยาบาลเบื้องต้น ณ จุดเกิดเหตุก็ยังดี  ตนไปตามถึงที่ก็เกี่ยงความรับผิดชอบ โยนให้หน่วยกู้ชีพทางพื้นที่ อ.สนม ตนว่าไม่ใช่ ไม่จำเป็นต้องมาแบ่งเขตพื้นที่ในการช่วยชีวิตคน และไม่ต้องรอนานแบบนี้

ข่าวสนมนิวส์

ข่าวสนมนิวส์

Leave a Comment