วันอาทิตย์, 8 กันยายน 2567

ลูกจ้างแสบ..! ย่องเบาขโมยทรัพย์สินกว่า 200,000 บาท (คลิป)

28 ก.ย. 2018
493

เผยวงจรปิด! ลูกจ้างแสบ ออกจากงานไปหลายเดือน สุดท้ายย่องกลับมาขโมยทรัพย์สิน สูญกว่า 200,000 บาท

เมื่อเวลา 14.00 น.วันที่ 28 ก.ย.61 ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่ บ้านเลขที่ 35/294 ต.ท่าทราย อ.เมือง จ.นนทบุรี หลังจากผู้ใช้เฟสบุ้คชื่อ Pi Sit ได้โพสต์ภาพและข้อความว่า ” ฝากให้ช่วยกันจับโจรหน่อยครับ ใครมีเบาะแสมีรางวัลให้ โจรเป็นสัญชาติลาวเคยทำงานที่บ้าน แต่ออกจากงานไป 8 เดือนแล้ว ย้อนเข้ามาขโมยของที่บ้านช่วงตี 2 รปภ.หน้าหมู่บ้านปล่อยเข้ามาเห็น

รปภ.บอกว่ามาหลายครั้งได้ทรัพย์สินเป็นเงินสดกับรองเท้ากีฬา และรองเท้าหนัง มูลค่าประมาณ 2 แสนบาท เบื้องต้นได้แจ้งความที่ สภ.เรียบร้อยแล้ว ใครพบเห็นแจ้งผมได้เลยครับ ผมขอแรงคนไทยเอาต่างด้าวผิดกฏหมายกลับประเทศไป อย่าให้อยู่เมืองไทยเลย ช่วยกันแชร์ออกไปเยอะๆนะครับ เพื่อมีท่านอื่นพบเห็นจะได้จับโจรได้สักที” จึงสอบถามถึงรายละเอียดที่เกิดขึ้น

จากการสอบถาม น.ส.นฤมล พลอยวิเศษ อายุ 38 ปี และนายพิสิษฐ์ ธนพลไพศาล อานุ 36 ปี เจ้าของบ้านและเป็นผู้เสียหาย พบว่าเหตุเกิดเมื่อเวลา 01.59 น.วันที่ 29 ส.ค.61 ได้มีคนร้ายเป็นชายเดินเข้ามาในหมู่บ้านโดยผ่านป้อมยาม รปภ.หน้าหมู่บ้านไปและเข้าไปที่บ้านเลขที่ดังกล่าว จากนั้นได้ลักทรัพย์สินไปหลายรายการ

เช่น เงินสดที่หายรวมกันประมาณ 50,000 บาท รองเท้าผ้าใบที่สะสมประมาณ 7 คู่ ยี่ห้อ ไนกี้ อัลตร้าบูธ เรดวิง บีอีซี่ รวมราคา 70,000 บาท อะหลั่ยรถจยย.และโทรศัพท์ไอโฟน รวมมูลค่าทรัพย์สินทั้งหมดประมาณ 200,000 บาท ซึ่งจากการตรวจสอบทรัพย์สินพบว่าก่อนหน้านี้ได้มีของหายไป 5-6 ครั้งแล้ว จึงได้แจ้งความไว้ที่ สภ.รัตนาธิเบศร์ จ.นนทบุรี

ภาพจากกล้องวงจรปิดภายในหมู่บ้านสามารถบันทึกภาพคนร้ายเป็นชายได้เมื่อเวลา 01.59 น.วันที่ 29 ส.ค.61 เป็นชายรูปร่างท้วม เดินเข้าไปในซอยจากนั้นได้เดินตรงเข้าไปที่บ้านของผู้เสียหาย ซึ่งขณะเดินเข้าไปในมือไม่ได้ถืออะไร จากนั้นเวลา 02.30 น.คนร้ายได้เดินออกมาจากบ้านโดยในมือถือถุงออกมาจำนวน 2 ถุง ใช้เวลาเข้าไปก่อเหตุประมาณ 30 นาที จากนั้นดล้องตัวที่สามจับถาพหน้าคนร้ายได้เมื่อเวลา 02.32 น.อย่างชัดเจนถือถุงเดินออกไปทางป้อม รปภ.หมู่บ้าน

จากการสอบถามผู้เสียหายทั้งสองที่เป็นแฟนกัน ทราบว่าเนื่องจากหลังวันเกิดเหตุตนจะหารองเท้าใส่เพื่อไปโรงพยาบาล โดยตนหารองเท้ามาหลายครั้งแล้วพบว่าหาไม่เจอหลายคู่ ก่อนหน้านี้เงินสดแฟนก็หาย ตนจึงไปแจ้งนิติบุคคลว่ามีใครเข้ามาที่บ้านของตนหรือเปล่า จนทีการสอบถามไปที่ รปภ.จนทราบว่าคนร้ายชื่อโจ ซึ่งเป็นคนงานเก่าที่ออกไปตั้งแต่เดือน ม.ค.61 ได้เข้ามาที่บ้านหลายครั้งแล้ว ตรวจสอบกล้องวงจรปิดจนทราบว่าเป็นคนงานเก่าคนนี้จริงๆ

เขาเดินเข้ามาบ้านเราตัวเปล่าแต่ถือถุงออกไป ทาง รปภ.ก็ทราบว่าเขาเข้ามา โดยเข้ามาในช่วงดึกทุกครั้งหลายครั้ง มีเงินสด หลานครั้ง และทรัพย์สินอื่น แต่เราไม่สามารถดูกล้องได้แล้ว ตอนแรกคิดว่าตนเองลืม แต่พอดูกล้องพบว่าเป็นคนงานเก่าจริงๆ ช่วงแรกเราได้แจ้งไปแล้วว่าคนงานคนนี้ลาออกไป แต่ รปภ.ปล่อยให้ผ่านเข้ามาได้อย่างไรและหลายครั้ง รปภ.ก็เห็นว่าเขาถือของออกไปแต่ทำไมไม่มีการตรวจสอบว่าคนเข้ามาในยามวิกาลทำไมไม่มีการแลกบัตร หรือขับรถจยย.ตาม แล้วถ้าเขาเข้ามาฆ่าเราตายละจะทำอย่างไร ทางหมู่บ้านไม่มีความรับผิดชอบ ตอนนี้ตนได้แจ้งความไว้หมดแล้ว

ด้าน พ.ต.อ.กิตติศักดิ์ เที่ยงกมล ผกก.สภ.รัตนาธิเบศร์ เปิดเผยว่า หลังจากได้ผู้เสียหายได้มาแจ้งความ ทางเราได้ให้ฝ่ายสืบสวนประสานงานกับผู้เสียหายจนได้หลักฐานชัดเจนและเพียงพอแล้ว ขณะนี้อยู่ระหว่างเตรียมขออนุมัติหมายศาลเพื่อติดตามตัวคนร้าย เนื่องจากคนร้ายเป็นคนต่างชาติจึงได้มีการประสานงานไปหลายหน่วยงานเพื่อไม่ให้หลบหนี ทางเจ้าหน้าที่สืบสวนกำลังแกะรอยและติดตามคนร้ายอยู่ในขณะนี้

[embed-vi-ad]https://www.youtube.com/watch?v=2EtKEpRT9PU

 

About The Author