ข่าวท้องถิ่น

เจอหนัก..! พายุฝนหอบหลังคาปลิวว่อน 2 หลัง คุณยายวัย 67 ปี กลัวต้องหลบในห้องน้ำ (คลิป)

เจอหนัก..! พายุฝนหอบหลังคาปลิวว่อน 2 หลัง คุณยายวัย 67 ปี กลัวต้องหลบในห้องน้ำ

เมื่อวันที่ 29 ก.ย.61 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บ้านสนม หมู่ที่บ้าน 11 ต.สนม อ.สนม จ.สุรินทร์ เกิดพายุฝนกระหน่ำอย่างหนักทำให้บ้านเรือนประชาชนเสียหาย 2 หลัง เมื่อวันที่ 28 ก.ย. 61 เวลา 13.00 น. ที่ผ่านมา นายสุทิน ต้นจำปา ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 11 บ้านสนม จึงได้พาผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ดูจุดเกิดเหตุ

หลังได้ลงพื้นที่ตรวจสอบพบบ้านของ นายปรานีกิจ นิลจันทร์ อายุ 61 ปี บ้านเลขที่ 49 หมู่ 11 ต.สนม อ.สนม จ.สุรินทร์ หลังคาบ้านห้องนอนได้รับความเสียหายจนไม่สามารถอาศัยพักนอนอยู่ได้ นอกจากนี้ยังมีบ้านของชาวบ้านอีก 1 หลัง คือ นางสุพิน นิลจันทร์ อายุ 67 ปี บ้านเลขที่ 2 หมู่11 ต.สนม ซึ่งเป็นคอกสัตว์ถูกแรงลมพัดหลังคาปลิวพังไปทั้งแถบลอยข้ามไปอีกฝั่งของถนนค้างบนต้นไม้ เบื้องต้นไม่มีผู้ได้รับปาดเจ็บแต่อย่างใด

นางสุพิน นิลจันทร์ ชาวบ้านที่ได้รับความเดือดร้อน กล่าวว่า เมื่อวาน ที่ 28 ก.ย.61 ได้เกิดฝนตกหนักและมีลมแรง ในช่วงบ่ายโมงทำให้คอกเลี้ยงสัตว์ติดกับบ้านของตนเองถูกลมพัดหลังคาลอยข้ามถนนไปตกค้างต้นไม้ ขณะนั้นลมพัดแรงมากตนกลัวจึงวิ่งเข้าไปหลบในห้องน้ำไม่กล้าออกมา รอจนกล่าวฝนหยุดจึงได้ออกมาจากห้องน้ำ จากนั้นจึงได้แจ้งผู้ใหญ่บ้านมาดู

ล่าสุดผู้นำชุมชนได้มีการรายงานให้ทางองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในพื้นที่ และทางอำเภอได้รับทราบถึงสถานการณ์วาตภัยที่เกิดขึ้นในพื้นที่แล้ว เพื่อทางองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และอำเภอเตรียมให้การช่วยเหลือเยียวยาชาวบ้านที่ได้รับผลกกระทบต่อไป

ข่าวสนมนิวส์

Leave a Comment