ประชาสัมพันธ์

สุรินทร์-ผุดกิจกรรมคล้องช้างของชาวกูยโบราณ หวังรองรับนักท่องเที่ยวจักรยานยนต์ทางเรียบ (MOTO GP) ที่บุรีรัมย์

สุรินทร์-ผุดกิจกรรมคล้องช้างของชาวกูยโบราณ หวังรองรับนักท่องเที่ยวจักรยานยนต์ทางเรียบ (MOTO GP) ที่บุรีรัมย์

 

 

องค์การบริหารส่วนจังหวัดสุรินทร์ จัดกิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยว ในหัวข้อมหัศจรรย์งานคล้องช้างสุรินทร์ เพื่อประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรม ที่มีช้างเป็นสัญลักษณ์ในการจัดกิจกรรมและประชาสัมพันธ์โครงการโลกของช้าง ณ หมู่บ้านช้างบ้านตากลาง ตำบลกระโพ อำเภอท่าตูม จังหวัดสุรินทร์ ทั้งนี้ให้สื่อมวลชน นักท่องเที่ยว และประชาชนทั่วไปได้รับทราบ ระหว่างวันที่ 3 – 7 ตุลาคม 2561 ณ ศูนย์คชศึกษา บ้านตากลาง ตำบลกระโพ อำเภอท่าตูม จังหวัดสุรินทร์

 

 

ซึ่งเป็นช่วงที่ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลก รายการ โมโต จีพี ( MOTO GP ) ณ สนามช้างอินเตอร์เนชั่นแนลเซอร์กิต จังหวัดบุรีรัมย์ ซึ่งจะมีสื่อมวลชนชาวไทยสื่อมวลชนชาวต่างประเทศ ผู้ติดตามนักแข่งรถ รวมถึงนักท่องเที่ยวเดินทางมาท่องเที่ยวเป็นจำนวนมาก ซึ่งบางส่วนอาจจะเดินทางมาท่องเที่ยวที่จังหวัดสุรินทร์ ที่อยู่ไม่ไกลกันนัก ดังนั้นจังหวัดสุรินทร์จึงหากิจกรรมรองรับนักท่องเที่ยวในช่วงวันดังกล่าว โดยจัดให้มีกิจกรรมการสาธิตการคล้องช้างระหว่างวันที่ 5 – 7 ตุลาคม 2561 ดังนี้ เวลา 10.00 น. โครงการฝึกช้าง ณ โรงเรียนฝึกช้างน้อยภายในโครงการโลกของช้าง

 

 

เวลา 10.30 น. ขบวนพาเหรดไอยรา นำโดยช้างแฝดเพศผู้คู่แรกของโลก พลายทองคํา และพลายทองแท่ง พร้อมทั้งช้างคลุมผ้าสวยงามจำนวน 9 เชือก เริ่มเดินจากซุ้มประตูจนถึงองค์พระพิฆเนศวร์ และหยุดประจำจุดเพื่อให้สื่อมวลชนและนักท่องเที่ยวได้เก็บภาพ เวลา 11.00 – 12.30 น ชมการสาธิตการคล้องช้างของชาวกูยโบราณ ณ ลานแสดงช้าง จำนวน 4 ฉากการแสดง ประกอบด้วย ฉากมหัศจรรย์งานคล้องช้างสุรินทร์ ฉากสุรินทร์ถิ่นคชสาร ตำนานชาวกูย สาธิตการคล้องช้างป่า และฉากช้างไทยเทิดไท้องค์พ่อหลวงภูมิพลอดุลยเดช ฉากรวมใจภักดิ์ ช้างไทยใต้ร่มพระบารมีสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณบดินทรเทพยวรางกูร และเวลา 13.00 – 14.30 น. ชมขบวนพาเหรดช้าง และนักแสดงออกจากลานแสดงช้างเพื่อมายังลานพระพิฆเนศวร์ และนักแสดงประจำจุด เพื่อให้สื่อมวลชนและนักท่องเที่ยวได้เก็บภาพประทับใจอีกครั้ง

 

 

จึงขอประชาสัมพันธ์เชิญชวน ชาวสุรินทร์และจังหวัดใกล้เคียงตลอดจนนักท่องเที่ยว ร่วมกิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยวจังหวัดสุรินทร์ในหัวข้อมหัศจรรย์งานช้างสุรินทร์ระหว่างวันที่ 3 – 7 ตุลาคม 2561 นี้

ภาพ – ข่าว / สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดสุรินทร์

Leave a Comment