ข่าวท้องถิ่น

สนมคึกคัก!!!ประชาชนแห่ลงทะเบียนบัตรสวัสดิการแห่งรัฐกว่า 9,000 คน

สนมคึกคัก!!!ประชาชนแห่ลงทะเบียนบัตรสวัสดิการแห่งรัฐกว่า 9,000 คน ที่หอประชุมอำเภอสนม จังหวัดสุรินทร์ นายอำเภอสนมคาดน่าจะดำเนินการเสร็จตามตรอกโยบายภายในวันที่ 28 กุมภาพันธ์ นี้แน่นอน

เมื่อวันที่ (19ก.พ.61) ผู้สืบข่าวประจำจังหวัดสุรินทร์รายงานว่า ที่หอประชุมอำเภอสนม จังหวัดสุรินทร์ ประชาชนแห่มาลงทะเบียนบัตรสวัสดิการแห่งรัฐกันอย่างคึกคักกว่า 9000 คน  ซึ่งทางอำเภอได้ประกาศประชาสัมพันธ์ พี่น้องประชาชนชาวอำเภอสนม ที่มีบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ได้ไปลงทะเบียนในวันจันทร์ ที่ 19 ก.พ.61 ที่หอประชุมอำเภอ ตั้งแต่เวลา 09.00 น.เป็นต้นไป เพื่ออำนวยความสะดวกแก่ประชาชน โดยให้กำนันผู้ใหญ่บ้านในเขตมีการประชาสัมพันธ์ในเขตพื้นที่ได้รับทราบกันอย่างทั่วถึง จึงทำให้ประชาชนแห่มาลงทะเบียนบัตรสวัสดิการแห่งรัฐกันอย่าคึกคัก จนทำให้ประชาชนที่ไปลงทะเบียนต้องกรอกข้อมูลด้านนอก ตามพื้น ตามที่พักของอำเภอ

สาเหตุที่คนมาลงทะเบียนเยอะ มาจากการที่อำเภอได้ประชาสัมพันธ์ทั่วถึง ทำให้ชาวบ้านหลายพื้นที่ได้รับทราบ แต่ขณะเดียวกันประชาชนส่วนใหญ่ยังไม่ทราบข้อมูลที่ชัดเจน จึงถือโอกาสนี้สอบถามทางเจ้าหน้าที่ด้วย และวันธรรมดานั้นจะมีการเปิดรับลงทะเบียนอยู่แล้ว แต่ปัญหาเจ้าหน้าที่มีไม่เพียงพอ และสถานที่รองรับประชาชนเข้ามาลงทะเบียนได้น้อย จึงได้เปิดให้มีการลงทะเบียนที่หอประชมอำเภอเพื่อรองรับประชนชนที่มาลงทะเบียน โดยจัดเจ้าหน้าที่เพิ่มมากขึ้น

นางสาวบัวภา ผาสุก กล่าวว่า มาลงทะเบียนบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ซึ่งตนได้บัตรมาแล้วแต่ยังไม่ได้ไปยื่น ผู้สืบข่าวถาม โครงการแบบนี้ดีหรือไม่ นางสาวบัวภา ผาสุก กล่าวว่า ดีค่ะถ้าเป็นไปได้อยากให้มีการเพิ่มเงินให้อีกหน่อย เพราะได้แค่ 300 บาท นางสาวบัวภา ผาสุก กล่าวพร้อมยิ้มและหัวเราะเล็กน้อยด้วยความหวัง

ด้าน นายคณัสชนม์ ศรีเจริญ นายอำเภอสนม กล่าวว่า วันนี้ทางอำเภอสนมจังหวัดสุรินทร์ ก็ได้ประกาศให้พ่อแม่มีน้องผู้ที่ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐหรือบัตรผู้มีรายได้น้อยอำเภอสนม ได้มาทะเบียนแจ้งความประสงค์ในการเข้าร่วมโครงการมาตรการในการพัฒนาคุณภาพชีวิตของผู้มีรายได้น้อย ในส่วนอำเภอสนมมีผู้มือถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐงบประมาณ 9,000 คน โดยในส่วนของธนาคาร ธ.ก.ส. มีประมาณ 5,000 คน  ธนาคารออมสินมีประมาณ 3,000 คน ในการดำเนินการตั้งแต่วันที่ 1 กุมภาพันธ์ต้นมาซึ่งเป็นวันที่เปิดรับลงทะเบียนแจ้งความประสงค์ ในส่วนของอำเภอก็ได้ประสานงานอย่างไกล้ชิดกับทางธนาคาร ธ.ก.ส. ได้นำรายชื่อของผู้ถือบัตรธนาคาร ธ.ก.ส. แจ้งไปยังกำนันผู้ใหญ่บ้าน แล้วนำใบรับลงทะเบียนไปให้พี่น้องประชาชนในทุกหมู่บ้านได้ลงทะเบียน แล้วรวบรวมส่งมาให้ ทางธนาคาร ธ.ก.ส. เพื่อบัยทึกข้อมูลลงระบบ ซึ่งได้ดำเนินการไปแล้วในส่วนของ ธ.ก.ส. เกือบครบ 100 %  แต่ก็ยังมีปัญหาตัดขัดปัญหาอุปสรรคในส่วนของธนาคารออมสิน เนื่องจากตั้งแต่วันที่ 1 กุมภาพันธ์เป็นต้น พี่น้องประชาชนมีบัตรสวัสดิ์สวัสดิการแห่งรัฐ ในส่วนของออมสินต้องยังเข้ามาติดต่อน้อยอยู่ ก็เลยไม่มีการประกาศให้พ่อแม่พี่น้องที่ถือบัตรสวัสดิการในส่วนของธนาคารออมสินมาได้เดินทางมาลงทะเบียน แจ้งความประสงค์ในวันนี้ที่หอประชุมอำเภอ ก็มีผู้ที่เข้ามาลงทะเบียนมากพอสมควรในวันนี้ ซึ่งเราเปิดรับลงทะเบียนจนถึงเวลาประมาณบ่าย 3 โมง ก็คาดว่าในวันนี้ก็จะทำให้ผู้ที่ลงทะเบียนในส่วนของธนาคารออมสิน มีจำนวนมากน่าจะเกือบ 80 เปอร์เซ็นต์  และหลังจากวันนี้เองก็ยังคงรับลงทะเบียนต่อที่สาขาธนาคารออมสินของอำเภอ น่าจะดำเนินการให้แล้วเสร็จแล้วตามตรอกโยบายภายในวันที่ 28 กุมภาพันธ์ และขอประชาสัมพันธ์พ่อแม่พี่น้องไม่ว่าจะเป็นชาวสนมหรือพ่อแม่พี่น้องทั่วประเทศที่ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ได้ไปดำเนินการแจ้งความประสงค์ในการทะเบียนได้ตามสาขาธนาคารออมสินและธนาคาร ธ.ก.ส. ทั่วประเทศครับ

 

ภาพ/ข่าว/เรียบเรียง สมศักดิ์ ตระกูลสุข ข่าวสนมนิวส์ สุรินทร์

ข่าวสนมนิวส์

Leave a Comment