ประชาสัมพันธ์

“การแสดงคล้องช้าง” จ.สุรินทร์ นำช้างแสนรู้แสดงโชว์เพื่อประชาสัมพันธ์โครงการโลกของช้าง ช่วงโมโตจีพี

“การแสดงคล้องช้าง” จ.สุรินทร์ นำช้างแสนรู้แสดงโชว์เพื่อประชาสัมพันธ์โครงการโลกของช้าง ช่วงโมโตจีพี

 

 

5 ต.ค.61 – เวลาประมาณ 13.30 น. นายประภัสสร์ มาลากาญจน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสุรินทร์ เป็นประธานในพิธีเปิดงานมหัศจรรย์คล้องช้างสุรินทร์ ณ สนามแสดงล้าง ศูนย์คชศึกษา หมู่บ้านเลี้ยงช้างบ้านตากลาง ตำบลกระโพ อำเภอท่าตูม จังหวัดสุรินทร์ โดยมีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างประเทศ เข้าชมจำนวนมาก

 

 

นายกิติเมศวร์ รุ่งธนิเกียรติ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสุรินทร์ กล่าวว่า องค์การบริหารส่วนจังหวัดสุรินทร์ ได้จัดโครงการประชาสัมพันธ์แหล่งท่องเที่ยว ในหัวข้อมหัศจรรย์งานคล้องช้างสุรินทร์ ขึ้นระหว่างวันที่ 5 – 7 ตุลาคม 2561 ณ สนามแสดงช้าง ศูนย์คชศึกษา บ้านตากลาง ตำบลกระโพ อำเภอท่าตูม จังหวัดสุรินทร์ ด้วยการสาธิตวิธีการคล้องช้างตามวิถีชีวิตของชาวกุยเลี้ยงช้างในจังหวัดสุรินทร์   โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อประชาสัมพันธ์โครงการโลกของช้าง (Elephant World)  ให้เป็นที่รู้จักอย่างแพร่หลาย รองรับนักท่องเที่ยวที่จะเดินทางมาจังหวัดสุรินทร์ ในช่วงที่ประเทศไทยจะเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันรถจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลก รายการโมโต จีพี (Moto GP) ณ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จังหวัดบุรีรัมย์

 

 

กิจกรรมภายในงานมีพิธีเซ่นศาลประคำ การฝึกช้าง ขนวดพาเหรดไอยรา  การสาธิตการคล้องช้าง และการแสดงของช้างในฉากต่างๆ อาทิ ฉากมหัศจรรย์งานคล้องช้างสุรินทร์ ฉากสุรินทร์ถิ่นคชสาร ตำนานชาวกูย ฉากช้างไทยเทิดไท้องค์พ่อหลวง พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช และฉากรวมใจภักดิ์ ช้างไทยใต้ร่มพระบารมี สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณบดินทรเทพยวรางกูร

 

 

โอกาสนี้ เจ้าภาพการจัดงานได้เปิดโอกาสให้นักท่องเที่ยวที่ร่วมงานได้สัมผัสกับช้างอย่างใกล้ชิด ด้วยการร่วมถ่ายภาพร่วมก้บช้าง.

ภาพ – ข่าว / วิมล เร่งศึก

Leave a Comment