ข่าวท้องถิ่น

ปลื้ม..! เหล่าอดีตนักกีฬาทีมชาติไทย ร่วมเก็บขยะชายหาด อ.สัตหีบ หลังลอยเกลื่อน หวั่นเกิดอันตรายต่อสัตว์น้ำ

ชลบุรี-อดีตนักกีฬาทีมชาติไทย ร่วมเก็บขยะชายหาด อ.สัตหีบ หลังลอยเกลื่อน หวั่นเกิดอันตรายต่อสัตว์น้ำ

 

 

7 ต.ค.61 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กลุ่มนักกีฬาไทยกว่า 200 ชีวิต ได้รวมตัวกัน ณ ชายหาดคลองธูป อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี เพื่อร่วมกันเก็บขยะที่ลอยมาติดฝั่งบริเวณชายหาดทำให้ทัสนียภาพความสวยงามของท้องทะเลสัตหีบเสียไป อีกทั้งยังทำให้สัตว์น้ำทะเลตายอีกด้วย

 

 

นักกีฬาไทย รวมใจสานฝัน เป็นชื่อกลุ่มที่นักกีฬาทีมชาติไทยรวมตัวกันด้วยเจตนาที่จะเอื้อประโยชน์ต่อสังคม ซึ่งตลอดระยะเวลา 9 ปี ของการรวมตัวกันสานฝันได้ทำกิจกรรมกว่า 86 โครงการ ซึ่งส่วนใหญ่เป็นการช่วยเหลือชุมชนตามแนวตะเข็บชายแดน ส่วนกิจกรรมในครั้งนี้เป็นโครงการด้านสิ่งแวดล้อม ซึ่งได้ชวนน้องๆ นักกีฬาเยาวชน และคนรักกีฬามามอบของขวัญให้ท้องทะเล เป็นครั้งที่ 2 แล้ว โดยจะมาร่วมกันเก็บขยะชายหาดหลังจากที่มรสุมได้พัดและนำขยะจำนวนมากขึ้นฝังมาอีกครั้ง

 

 

โครงการในครั้งนี้มีนักกีฬามาร่วมอย่างมากมาย นำโดย คุณอมรา วิจิตรหงษ์ อดีตแชมป์โลกวินเซิร์ฟ “เจ้าปิ๊ก” ดนัย อุดมโชค อดีตนักเทนนิสทีมชาติไทย “น้องวิว” เยาวภา บุรพลชัย อดีตนักเทควันโดทีมชาติไทย “ซุปเปอร์แมน” บุญศักดิ์ พลสนะ จำรนานนักแบดมินตันทีมชาติไทย “ฉลามนิก” สุริยา สุขสุภักดิ์ อดีตนักว่ายน้ำทีมชาติไทย “อาจารย์เข้ม” นายทวีศิลป์ คำนวน ผู้สร้างนักเทควันโดทีมชาติ กลุ่มน้องๆ เยาวชนและผู้ปกครองเทควันโอ กลุ่มแคกดี้สมาคมผู้บริหารสนามากอล์ฟภาคตะวันออก และกลุ่มมหาสมุทร ซึ่งเป็นกลุ่มคนในพื้นที่ที่รักษาสิ่งแวดล้อมและอนุรักษ์

สัตว์ทะเล มาร่วมกันทำสิ่งดีๆ ร่วมกันที่สัตหีบ

 

คุณอมรา วิจิตรหงษ์ กล่าวว่า การเก็บขยะของกลุ่มนักกีฬาสานฝันนั้น ทำเพื่อตัดวงจรขยะที่เป็นมลพิษต่อสภาพแวดล้อม ทั้งยังเป็นอันตจราต่อชีวิตสัตว์ทะเล เนื่องจากช่วงนี้อยู่ในหน้ามรสุม น้ำทะเลจะนำขยะกลับขึ้นฝั่ง จึงร่วมแรงร่วมใจกันเก็บก่อนที่น้ำทะเลจะพลัดขยะกลับคืนสู่ท้องทะเล ซึ่งส่งผลให้สัตว์ทะเลมีโอกาสที่จะกลืนกินขยะเหล่านี้และก่อให้เกิดอันตรายถึงเสียชีวิตได้.

ภาพ – ข่าว / สมนึก เชื้อสนุก

Leave a Comment