ข่าวท้องถิ่น

ไม่มีคำว่าจน ในหมู่คนขยัน สาววัย 35 ปี อำเภอสนม ตั้งร้านขายกับข้าวเล็กๆ หน้าบ้าน หารายได้เสริม (มีคลิป)

ไม่มีคำว่าจน ในหมู่คนขยัน สาววัย 35 ปี อำเภอสนม ตั้งร้านขายกับข้าวเล็กๆ หน้าบ้าน หารายได้เสริม

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ข้างถนนหลวงหมายเลข 2333 เยื้องหน้าไปรษณีย์อำเภอสนม จ.สุรินทร์ เห็นแม่ค้าขายของอาหารจึงเข้าไปสอบถาม เพราะเห็นลูกค้ามาซื้อเยอะ

นางสาวขวัญเรือน เกษตรศิลป์ อายุ 35 ปี สาวอินดี้ไทยบ้าน บ้านสนม ต.สนม อ.สนม จ.สุรินทร์ จากอดีตเด็กบ้านโนนโพธิ์ ต.โพนโก มาปักหลักทำมาหากินที่บ้านสนม กับสามีคนบ้านสนม ถือเป็นอีกหนึ่งตัวอย่างคนสู้ชีวิต ยึดมั่นคติ “ไม่มีความจนในหมู่คนขยัน”

 

ซึ่งเป็นเจ้าของร้านขายเครื่องเขียนเล็กๆ ไม่ได้ใหญ่โตอะไรมากมายนัก อยู่เยื้องหน้าไปรษณีย์ อำเภอสนม ว่างขายกับข้าว โดยใช้โต๊ะพับตั้งหน้าร้านขายกับข้าว อาหารพื้นบ้าน เป็นอาชีพเสริมราย ในช่าวเช้า และในช่วงเย็น

 

ซึ่งตอนเย็นขายหมูย่างน้ำพริกจิ้มแจ่ว ไม้ละ7 บาท 3ไม้ 20 บาท พร้อมผักสด และกับข้าวทั้งอาหารไทย และลาว แต่น้ำพริกจิ้มแจ่วมีทุกๆวันตอนเย็น ชุดละ 20 บาท พร้อมผักลวก ลูกค้าส่วนใหญ่จะเป็นคนในพื้นที่ ผ่านไปผ่านมาแวะซื้อทานประจำ อาหารที่ขายดีจะเป็นอาหารพื้นบ้าน

นางสาวขวัญเรือน เกษตรศิลป์ กล่าวว่า ชอบทำกับข้าวเลยทำกับข้าวขาย เราชอบทำกับข้าวอยู่แล้วเลยเอาความถนัดของเรามาทำแบบนี้ดีกว่า ก็ขายดีอยู่ทั้งตอนเช้าและตอนเย็น ตอนเช้าราคาน่ารัก 20 บาท ตอนเย็นก็มี 20 – 25 บาท แล้วแต่ขนาดและปริมาณ ก็มีแฟนช่วยขาย ถ้าขยันไม่มีวันอดตาย

ข่าวสนมนิวส์

Leave a Comment