ข่าวท้องถิ่น

ชาวบ้านกว่า 50 คนยื่นหนังสือร้องขอความเป็นธรรม กรณีผู้ใหญ่บ้านกับผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านไม่ยอมจ่ายเงินประกัน

สุรินทร์- ชาวบ้านกว่า 50 คนยื่นหนังสือร้องขอความเป็นธรรม ผวจ.สุรินทร์ กรณีผู้ใหญ่บ้านกับผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านไม่ยอมจ่ายเงินประกัน

 

 

30 ต.ค.61 – ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บริเวณสนามศาลากลางจังหวัดสุรินทร์ ได้มีผู้นำชุมชนในหมู่บ้าน หมู่ที่1 บ้านไผ่น้อย ตำบลไผ่ อำเภอรัตนบุรี จังหวัดสุรินทร์  รวมตัวมายื่นหนังสือของความเป็นธรรมกับผู้ว่าราชการจังหวัดสุรินทร์ กว่า 50 คน

 

 

โดยมีนายสุชาติ อุไรล้ำ มีบ้านพักอยู่บ้านเลขที่ 23/1 บ้านไผ่น้อย ตำบลไผ่ อำเภอรัตนบุรี จังหวัดสุรินทร์ พร้อมด้วย ลูกสาว 2 คน คือ เด็กหญิงสุชาวดี  อุไรล้ำ และเด็กหญิงสุกัญญา อุไรล้ำ ในกรณีที่กล่าวว่า ผู้ใหญ่บ้านกับผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านไม่ยอมจ่ายเงินประกันจากบริษัทกลางคุ้นครองผู้ประสพภัยจากรถ จำกัด ที่ธนาคารไทยพาณิชย์ สาขาจังหวัดสุรินทร์  เพื่อจ่ายให้กับทายาทจำนวน 350,000 บาท (สามแสนห้าหมื่นบาท)

 

 

หลัง นางที เวิน  วงหยัง ภรรยาประสพอุบัติเหตุทางรถจักรยานยนต์เสียชีวิตลงไปเมื่อวันที่ 12 พฤษภาคม 2561 ที่ผ่านมาทางบริษัทกลางคุ้มครองผู้ประสพภัยจากรถ จำกัด ได้จ่ายเงินชดเชยผู้ประสพภัยให้ 297,101 บาท โดยผ่านทางธนาคารไทยพาณิชย์ สาขาจังหวัดสุรินทร์

 

 

ซึ่งการเบิกจ่ายแต่ละครั้ง มีนายบัวฮอง มังคละ ผู้ใหญ่บ้าน กับ นางทองดาว  บุญลับ ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านที่ เป็นภรรยา  และตนเองได้ร่วมไปเบิกมา 2 ครั้ง แล้วตนได้เบิกมาจากนางทองดาวเพียง 5 ครั้ง เป็นเงิน 34,150 บาท เท่านั้น จึงทำให้เกิดข้อสงสัยกัน และได้มีการร้องเรียนไปยังตำรวจ สภ.รัตนบุรี แต่เรื่องก็เงียบหาย ชาวบ้านจึงรวมตัวมายื่นหนังสือร้องเรียนของความเป็นธรรมจาก ผู้ว่าราชการจังหวัดสุรินทร์ ดังกล่าว.

 

ภาพ – ข่าว / ทีมข่าวสนมนิวส์

Leave a Comment