หวย

2 ตัวชัดเจน.! เลขเด็ดวันเทโว ชาวบ้านแห่ส่องเลขเด็ด วันตักบาตรเทโวโรหณะ เห็นชัดเจนมาก (คลิป)

2 ตัวชัดเจน.! เลขเด็ดวันเทโว ชาวบ้านแห่ส่องเลขเด็ด วันตักบาตรเทโวโรหณะ เห็นชัดเจนมาก

เมื่อวันที่ 26 ต.ค. 61 ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สุรินทร์ รายงานว่า ที่วัดสุทธิวงศา ต.หัวงัว อ.สนม จ.สุรินทร์ จัดงานตักบาตรเทโวโรหณะประจำปี 2561 โดยพระครูปริยัติสุทธิวงศ์ เจ้าอาวาส/เจ้าคณะตำบลหัวงัว พร้อมทายกทายิกาชาวบ้านหัวงัว จัดขึ้นเพื่อสืบสานประเพณีวัฒนธรรมอันดีงานนี้ขึ้น

การตักบาตรเทโวโรหณะ ก็มีทั้งขบวนเทวดา นางฟ้า และเหล่าบรรดาพวกเปรต ผีนรก ที่มีนายสุบาลคอยควบคุม ร่วมขบวนออกจากที่หน้าพระอุโบสถ เพื่อร่วมขอแบ่งส่วนบุญกับชาวบ้านที่มาทำบุญตักบาตรในการนำข้าวสารอาหารแห้ง ของคาวหวานและจตุปัจจัยไทยธรรม ใส่บาตรแด่พระภิกษุสงฆ์ที่เดินเวียนรอบพระอุโบสถ เพื่อความเป็นสิริมงคลเนื่องในวันออกพรรษา

สีสันก็จะอยู่ที่เปรต ที่ถือสวิง สะพายข้องที่เอียว เห็นแล้วก็อดยิ้มไม่ได้ บางคนก็ถ่ายรูปเปรต เมื่องานตักบาตรเทโวโรหณะเสร็จ ชาวบ้านก็เก็บข้าวเก็บของช่วยงานที่วัด ล้างจาน ปัดกวาด ถูกศาลาการเปรียญ แต่มีคนไปสังเกตุเห็นเทียนพรรษาที่จุดทุกวันตั้งแต่เข้าพรรษาจนออกพรรษา

ตรงไกล้ฐานพระพุทธรูป ที่อยู่ด้านซ้าย ไส้เทียนขดเป็นตัวเลข จึงบอกเพื่อนๆ จากนั้น ก็พากันพูดว่าพระท่านให้โชค เลยพากันแห่ขึ้นไปดู บางกลุ่ม ได้ทำขันห้าขึ้นไปสักการะก่อนจะเข้าไปดู ต่างคนก็ต่างมองเห็นเลยไส้เทียนที่ขดเป็นตัวเลขต่างกัน บ้างก็ว่าเห็น 38 36 39 31 บางคนเห็น 8 ไม่ใช่ 3 ซึ่งชาวบ้านก็บอกว่า แล้วแต่ตาใครจะเห็นแล้วกัน

ภาพ/ข่าว ทีมข่าวสนมนิวส์

ข่าวสนมนิวส์

Leave a Comment