ข่าวท้องถิ่น

อีแต๋นสายบุญ.!ชวนเด็กทำดีต้อนรับเปิดเทอม  ขับรถอีแต๋น ปั่นจักรยานเยี่ยมบ้านเด็ก ผู้สูงอายุและผู้พิการ (คลิป)

อีแต๋นสายบุญ.! ชวนเด็กทำดีต้อนรับเปิดเทอม  ขับรถอีแต๋น ปั่นจักรยานเยี่ยมบ้านเด็ก ผู้สูงอายุและผู้พิการ

เมื่อวันที่ (2 พ.ย.61) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ณ โรงเรียนบ้านจรูกแขวะ  ตำบลโคกยาง อำเภอปราสาท จังหวัดสุรินทร์ ร่วมกับสถาบันครอบครัวเข้มแข็งจังหวัดสุรินทร์ จัดทำโครงการปั่นชวนอ่าน สานสัมพันธ์ชุมชน

โดยการชวนเด็กๆ และผู้ปกครองจำนวนกว่า 100 คน  ร่วมทำกิจกรรมสานสัมพันธ์ในชุมชน ซึ่งเป็นช่วงเปิดเทอมวันแรกและเป็นช่วงนี้อากาศเริ่มหนาวเย็น จึงอยากจัดกิจกรรมดีๆ เพื่อปันน้ำใจสู่ชุมชน   กิจกรรมนี้จัดขึ้นเพื่อเป็นการฝึกให้เด็กๆ เป็นคนดี มีน้ำใจ  รู้จักดูแลใส่ใจคนอื่น  ไม่เห็นแก่ตัว  และเป็นการปันน้ำใจเยี่ยมบ้านผู้สูงวัย ผู้พิการ และเด็กเล็ก จำนวน 18  คน

ในช่วงเช้าเด็กๆ และผู้ปกครองตื่นแต่เช้าเตรียมจักรยานคู่ใจปั่นโต้ลมหนาวมารวมตัวกันที่โรงเรียน  จากนั้นจึงจัดขบวนรถจักรยาน พร้อมป้ายรณรงค์การอ่านติดหน้าจักยานทุกคัน  มีรถอีแต๋นเป็นรถนำขบวนนำหน้า ขนผ้าห่ม หนังสือ ผ้าเช็ดตัว นมและขนม เพื่อนำไปมอบให้กับเด็กเล็ก ผู้สูงอายุ ผู้ป่วยและผู้พิการในชุมชนบ้านจรูกแขวะ

กิจกรรมในวันนี้ ถือเป็นกิจกรรมที่เสริมสิริมงคลแก่เด็ก และผู้ปกครองในวันเปิดเทอมวันแรก เพราะทุกคนได้ร่วมกันทำความดีทั้งวัน เป็นการฝึกให้เด็กมีจิตอาสา และเป็นการสานสัมพันธ์กับสมาชิกในชุมชน เยี่ยมบ้านให้กำลังใจกันถึงบ้าน มีความสุขทั้งผู้ให้และผู้รับ

ภาพ/ข่าว ทีมข่าวสนมนิวส์

ข่าวสนมนิวส์

Leave a Comment