ประชาสัมพันธ์

ชมรมพัฒนาสตรีฯ สุรินทร์ เชิญชวนไปท่องเที่ยวงานช้างฯ 14-25 พ.ย.นี้

สุรินทร์-ชมรมพัฒนาสตรีฯ เดินเชิญชวนไปท่องเที่ยวงานช้างฯ เที่ยวชมและซึมซับประเพณีวัฒนธรรมของคนเลี้ยง 14-25 พ.ย.นี้

3 พ.ย.61 – ที่ศาลากลางจังหวัดสุรินทร์ นางสาวกัญญาณัฐ นิลวัฒน์ ประธานชมรมพัฒนาสตรีและเด็ก จ.สุรินทร์ นำจิตอาสาประรัฐ พร้อมด้วยชมรมนักวิทยุโทรทัศน์จังหวัดสุรินทร์ ร่วมกันเดินเชิญชวนให้ประชาชนท่องเที่ยวงานช้างแฟร์และงานแสดงของช้างสุรินทร์ ที่ใกล้ถึงนี้ โดยนั่งรถมาที่จุดสถานีรถไฟ และได้พากันเดินเชิญชวนตามบ้านเรือนและผู้ขับขี่รถผ่านไปมา เพื่อให้มาเที่ยวชมงานช้างแฟร์และงานแสดงของช้างสุรินทร์ ระหว่างวันที่ 14-25 พฤศจิกายน 2561 ที่จะถึงนี้

 

 

ทั้งนี้ เนื่องจากจังหวัดสุรินทร์เป็นที่รู้จักกันโดยทั่วไปของนักท่องเที่ยวชาวไทย และชาวต่างประเทศ ในสมญานามว่า “สุรินทร์ เมืองช้าง” และได้จัดงานการแสดงช้างติดต่อกันมานาน แล้ว และในปีนี้ ประธานชมรมพัฒนาสตรีและเด็ก จ.สุรินทร์ ซึ่งคนสุรินทร์ จึงได้ร่วมกับชมรมนักวิทยุโทรทัศน์จังหวัดสุรินทร์ จัดงานช้างแฟร์เอง

 

โดยมีวัตถุประสงค์หลักเพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยว ส่งเสริมวัฒนธรรมและประเพณีอันดีงามของจังหวัดสุรินทร์ ตลอดจนเพื่ออนุรักษ์การแสดงช้างให้ยั่งยืนตลอดไป

 

 

ทางด้านจังหวัดสุรินทร์ร่วมกับ อบจ.สุรินทร์ จัดให้มีงานต้อนรับและเลี้ยงอาช้างกว่า 250 เชือกในวันที่ 16  พย. และ งานแสดงของช้าง  17-18 พย.นี้  เพื่อให้นักท่องเที่ยวได้มาเที่ยวชมและซึมซับประเพณีวัฒนธรรมของของกูยคนเลี้ยงช้างอีกด้วย.

 

 

ภาพ – ข่าว / เขมชาติ  ชุณหกิจขจร

Leave a Comment