ข่าวท้องถิ่น

สุรินทร์-สุดช้ำใจ..! เจอภัยแล้ง ผลผลิตข้าวได้น้อย ซ้ำโชคร้ายไฟไหม้ยุ้งข้าว วอดทั้ง 3 หลัง

สุรินทร์-สุดช้ำใจ..! เจอภัยแล้ง ผลผลิตข้าวได้น้อย ซ้ำโชคร้ายไฟไหม้ยุ้งข้าว วอดทั้ง 3 หลัง

 

 

3 ธ.ค.2561 – ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่ดับเพลิง อบต.สวาย ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่ามีไฟไหม้ยุ้งข้าว ที่บ้านนายเทอมและนางกวย  ม. 3 ต.สวาย อ.เมือง จ.สุรินทร์ ให้รีบมาระงับเพลิงที่กำลังลุกไหมยุ้งฉางข้าว เมื่อรับแจ้งแล้วจึงรีบรุดไปยังที่เกิดเหตุทันที

 

 

ที่เกิดเหตุพบไฟกำลังลุกไหม้ยุ้งฉางข้าวอย่างรุนแรง พร้อมกันนี้พบชาวบ้าน ม. 3  ต.สวาย  อ.เมือง จ.สุรินทร์ เร่งช่วยกันตักน้ำและฉีดน้ำจากสายยาง พยายามดับไฟที่โหมไหม้ยุ้งฉางข้าวเปลืองจำนวน 3 หลัง ที่เป็นบ้านของ นายเทอม-นางกวย  ประพันธ์ราษฎร ม.3  ต.สวาย อ.เมือง จ.สุรินทร์ ที่ปลูกอยู่ติดกัน ท่ามกลางความเร่งรีบของเจ้าหน้าที่ดับเพลิงที่ช่วยกันฉีดน้ำสกัดเพลิงไหม้ไม่ให้ลุกลาม ในที่สุดก็สามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ แต่ทำให้ข้าวเปลือกที่เก็บไว้ในยุ้งฉางทั้ง 3 หลังเสียหายทั้งหมด

 

 

นายเทอม-นางกวย  ประพันธ์ราษฎร เจ้าของยุ้งฉาง เผยว่า ขณะกำลังเดินออกไปทุ่งนาได้ยินเสียงดังคล้ายระเบิด เมื่อหันไปดูก็เห็นไฟเริ่มลุกไหม้จากยุ้งฉางของตนเอง จึงเรียกให้เพื่อนบ้านช่วยกันดับ แต่ไม่ทัน คาดว่าสาเหตุน่าจะเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร เพราะปลั๊กไฟฟ้าที่ใช้ในยุ้งฉางมีสภาพเก่ามาก และข้าวเปลือกที่ที่เก็บไว้เสียหายทั้งหมดอีกด้วย  ขณะนี้เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างการตรวจสอบหาสาเหตุของไฟไหม้ดังกล่าว.

 

ภาพ – ข่าว / เขมชาติ  ชุณหกิจขจร

Leave a Comment