ข่าวภูมิภาค

ประจวบฯ-รวบผู้ต้องหาพกใบกระท่อมกว่า 5 พันกรัม ตร.ย้ำ..อ้างปลูกเพื่อรักษาโรคไม่ได้

ประจวบฯ-อดฉลองปีใหม่..!! รวบผู้ต้องหาพกใบกระท่อมกว่า 5 พันกรัม ตร.ย้ำ..อ้างปลูกเพื่อรักษาโรคไม่ได้

ตำรวจภูธรจังหวัดประจวบคีรีขันธ์และตำรวจภูธรจังหวัดเพชรบุรี แถลงผลการจับกุมยาเสพติดช่วงสิ้นปี ได้ผู้ต้องหารวมทั้งสิ้น 166 คน ของกลางยาบ้าเกือบห้าพันเม็ด 

อาวุธปืน 18 กระบอก รถยนต์ 2 คัน  และของกลางอื่นอีกหลายรายการ ย้ำกัญชายังผิดกฎหมายรัฐบาลปลดล็อคให้สามารถใช้เพื่อการแพทย์เท่านั้น

วันที่ 28 ธ.ค. 61 ที่สถานีตำรวจภูธรหัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ พลตำรวจตรีศุรศักดิ์ สุขแสวง ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ,พันตำรวจเอกดำรงศักดิ์  ทองงามตระกูล  รอง ผบก.ภ.จว.ประจวบคีรีขันธ์,



พันตำรวจเอกวิทัศน์  บริรักษ์ รอง ผบก.ภ.จว. เพชรบุรี พันเอกกรการณ์ นาเวชวนิชกุล รอง กอ.ผอ.รมน.ประจวบคีรีขันธ์,พ.อ.สำราญ ขวงพร รอง ผอ.กอ.รมน.จังหวัดเพชรบุรี ,นายธนนท์ นายอำเภอหัวหิน, จ.อ.แก้ว คงวงศ์ ปลัดอำเภอปฏิบัติหน้าที่ผู้อำนวยการศูนย์ป้องกัน และปราบปรามยาเสพติดจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ,

นายนพพร วุฒิกุล นายกเทศมนตรีเมืองหัวหิน พร้อมเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องฝ่ายปกครอง ทหารตำรวจ ในพื้นที่ ร่วมกันแถลงผลการจับกุมยาเสพติดของ ตำรวจภูธรจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ และตำรวจภูธรจังหวัดเพชรบุรี ระหว่างวันที่ 15- 28 ธันวาคม 2561 ตามแผนขับเคลื่อนการป้องกันยาเสพติดให้เป็นรูปธรรมใน 3 เดือน ของตำรวจภูธรภาค 7

โดยปฏิบัติการครั้งนี้ได้ทำการปิดล้อมตรวจค้น  สามารถจับจับกุมผู้ต้องหารวมทุกข้อหา 166 ราย  ได้ของกลางหลายรายการ ประกอบด้วย ยาบ้า 4,945 เม็ด ,กัญชา 2.5 กรัม,กระท่อม 5121.88 กรัม,ยาไอซ์ 24.85 กรัม, อาวุธปืน 18 กระบอก รถยนต์ที่ใช้กระทำความผิด  2 คัน รถจักรยานยนต์ 5 คัน โทรศัพท์มือถือ 25 เครื่อง อายัดทรัพย์สินรวม 860,000 บาท

พลตำรวจตรีสุรศักดิ์ สุขแสวง ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ กล่าวว่า ภาพรวมของปัญหายาเสพติดในพื้นที่ทั้ง 2 จังหวัด  มีแนวโน้มลดลง

เนื่องจากมีการปิดล้อมตรวจค้นอย่างต่อเนื่อง ทั้งนี้ขอเน้นย้ำกับประชาชนกรณีที่รัฐบาลปลดล็อคกัญชา และกระท่อมเพื่อใช้ทางการแพทย์เท่านั้น ประชาชนทั่วไปไม่สามารถมีกัญชาไว้ในครอบครองได้ และห้ามปลูกกัญชา กระท่อมในทุกกรณี

และจะอ้างว่าปลูกเพื่อรักษาโรคไม่ได้เช่นกัน มีความผิดตามกฎหมาย หากประชาชนมีเบาะแสยาเสพติด สามารถแจ้งได้ที่หมายเลขโทรศัพท์ 191 และ1599  ซึ่งทางตำรวจจะเก็บข้อมูลของผู้แจ้งเป็นความลับ อย่างไรก็ตามได้กำชับให้ตำรวจในสังกัดคุมเข้มในช่วงเทศกาลปีใหม่ที่จะถึงด้วย



ภาพ – ข่าว – ทีมข่าวประจวบ

Leave a Comment