ข่าวท้องถิ่น

หนุ่มวัย 28 ปี เจอจับปรับแต่อารมณ์ดี ออกรถใหม่ตะกี้ ได้ใบค่าปรับแถม เป็นของขวัญส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่

หนุ่มวัย 28 ปี เจอจับปรับแต่อารมณ์ดี ออกรถใหม่ตะกี้ ได้ใบค่าปรับแถม เป็นของขวัญส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่

วันนี้ 31 ธ.ค.61 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จุดตรวจหลักและบริการประชาชนในการอำนวยความสะดวกการจราจรป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลปีใหม่ พ.ศ.2562 บริเวณ หน้า สภ.สนม ถนนสาย 2333 ( ถนนศรีสนม ) อ .สนม จ.สุรินทร์ 

โดยใช้กฎหมายอย่างจริงจัง ในการกวดขันวินัยจราจร เพื่อแก้ไขปัญหาการเกิดอุบัติเหตุในช่วงเทศกาลปีใหม่ 10 ฐานความผิด 10 ข้อหาหลัก ซึ่งมีค่าปรับแตกต่างกันไปตามข้อหาต่างๆ ดังนี้

1.ไม่สวมหมวกนิรภัย 2.ขับรถขณะเมา 3.ความผิดเกี่ยวกับอุปกรณ์และส่วนควบของรถ 4.ไม่คาดเข็มขัดนิรภัย 5.ไม่มีใบอนุญาตขับขี่ 6.ขับรถเร็วเกินกว่าที่กฎหมายกำหนด 7.ขับรถฝ่าฝืนสัญญาณไฟจราจร 8.ขับรถย้อนศร 9.แซงในที่คับขัน 10.ใช้โทรศัพท์ขณะขับขี่ ซึ่งล้วนเป็นข้อหาที่ก่อให้เกิดอุบัติเหตุทางถนนทั้งสิ้น

ซึ่งหนุ่มคนหนึ่งอายุประมาณ 28 ปี ขี่มาจากตลาดอำเภอสนมพอมาถึงด่านตรวจ จนท.ก็เรียกตรวจตามปกติ เจ้าหนุ่มก็หยุดให้ตรวจ เพื่อเรียกไปอนุญาตขับขี่ก็ไม่มี ซึ่งเจ้าหนุ่มบอกกับเจ้าหน้าที่ว่าผมพึ่งออกรถมาตะกี้จะขับไปเติมน้ำมันที่ปั้ม เจ้าหน้าที่จึงบอกว่ายังไงก็ต้องพกใบอนุญาตขับขี่มาด้วยทุกครั้ง จึงเรียกไปเป่าเป่าแอลกอฮอล์ก่อน แต่ก็ไม่พบ เจอแค่ไม่มีใบอนุญาตขับขี่เท่านั้น

ผู้สื่อข่าวจึงถามหนุ่มดวงซวยออกรถมาไม่กี่นาทีโดนข้อหาไม่มีใบอนุญาตขับขี่ กล่าวว่า โดนข้อหาไม่มีใบขับขี่ มาออกรถให้หลานเป็นของขวัญปีใหญ่ ตนไม่ได้พกมาเพราะบัตรอยู่กับแฟนหมดเลย พอดีผมจะมาเติมน้ำมันตรงปั้มใกล้ๆ

ตนเองรถเมื่อกี้จะเอารถไปเติมน้ำมันโดนเลย พอดีครับฉลองปีใหม่เลย เจ้าหนุ่มพูดไปหัวเราะไปอย่างอารมณ์ดี ทิ้งท้ายก่อนเสียค่าปรับว่า เทศกาลทั้งที เมาไม่ขับ กินได้แต่อย่าให้เกินกำลังเจ้าของ

ข่าวสนมนิวส์

ข่าวสนมนิวส์

Leave a Comment