ข่าวท้องถิ่น

ผู้ว่าฯสุรินทร์ เน้นเข้มงวดบังคับใช้กฎหมายจราจร ลดการเกิดอุบัติเหตุ​ ผู้เจ็บ​ และเสียชีวิต

ผู้ว่าฯสุรินทร์ ลุยพื้นที่ตรวจเยี่ยมให้กำลังใจ ด่านจุดตรวจหลัก เน้นเข้มงวดบังคับใช้กฎหมายจราจร ลดจำนวนครั้งการเกิดอุบัติเหตุ​ ผู้เจ็บ​ และเสียชีวิตในปีนี้

วันที่ (31 ธ.ค.2561) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อประมาณเวลา 11.00 น. นายประภัสสร์ มาลากาญจน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสุรินทร์ และนายกเหล่ากาชาดจังหวัดสุรินทร์ พ.ต.อ. สมภพ สังข์กรทอง รอง ผบก. ภจว. สุรินทร์ พร้อมทั้งหัวหน้าส่วนราชการระดับจังหวัด เดินทางตรวจเยี่ยมด่านจุดตรวจหลักบริการประชาชน ในการอำนวยความสะดวกการจราจรป้องกัน และลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลปีใหม่ พ.ศ.2562

บริเวณ หน้า สภ.สนม ถนนหลวงหมายเลข 2333  อ.สนม จ.สุรินทร์ พร้อมกันนี้ยังได้มอบสิ่งของเพื่อเป็นขวัญและกำลังใจให้กับเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงาน โดยมี นายวีรศักดิ์ บัวศรี นายอำเภอสนม พ.ต.อ.สนม. อุไรรักษ์ ผกก. สภ.สนม

พร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราชการ ปลัดอำเภอฝ่ายความมั่นคง สาธารณสุขอำเภอสนม เจ้าหน้าที่โรงพยาบาล สนม เจ้าหน้าที่ทหารตำรวจ นายกเทศมนตรีสนม กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน สารวัตรกำนัน แพทย์ประจำตำบล ต.สนม สมาชิก อส. อปพร. เทศบาลตำบลสนม อสม.และกู้ภัยฮุก31จุดย่อยสนม ให้การต้อนรับ และรับการตรวจเยี่ยมจากผู้ว่าราชการจังหวัดสุรินทร์พร้อมคณะ

ทั้งนี้​ จังหวัดสุรินทร์​ ได้เปิดศูนย์ปฏิบัติการป้องกัน และลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลปีใหม่​ 2562​ โดยบูรณาการทุกภาคส่วนร่วมมือกันปฏิบัติหน้าที่ด้วยสรรพกำลังบุคลากร​ วัสดุอุปกรณ์ช่วยชีพ​ กู้ภัย​ การอำนวยความสะดวกแก่ผู้ใช้รถใช้ถนน​ การบริการตรวจสภาพความพร้อมของรถยนต์และความพร้อมของผู้ขับขี่​ ตล​อดจนการตั้งจุดตรวจจุดสกัดทั้งถนนสายหลัก และสายรอง​

โดยมีเป้าหมายลดจำนวนครั้งการเกิดอุบัติเหตุ​ ผู้เจ็บ​ และเสียชีวิตให้น้อยกว่าปีที่ผ่านมา​ ด้วยนำมาตรการต่างๆ​ ที่เกี่ยวข้องมาดำเนินการอย่างเข้มงวด​ อาทิ​ มาตรการบังคับใช้กฎหมายจราจร​ 1ร,​ 2ส., 3​ข.​4​ม.​ หรือ​ 10​ รสขม​ โดยได้ออกตรวจเยี่ยมแล้วระหว่างวัน​ที่​ 30​ ธันวาคม​ 2561​เป็นต้นมา​ และเป้าหมายการอ​อกตรวจเยี่ยมครั้งนี้ให้ครบทั้ง​ 17​ อำเภอในจังหวัดสุรินทร์

นายประภัสสร์ มาลากาญจน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสุรินทร์ ยังเน้นเรื่องการกวดขันวินัยจราจรในช่วงเทศกาลปีใหม่ เพื่อลดการเกิดอุบัติเหตุและความปลอดภัยของพี่น้องประชาชน และกำชับให้ปฏิบัติหน้าที่อย่างเข้มแข็ง​ และขอบคุณเจ้าหน้าที่ ปฏิบัติหน้าที่ในช่วงเทศกาลที่มีวันหยุดต่อเนื่องหลายวัน​

ข่าวสนมนิวส์

ข่าวสนมนิวส์

Leave a Comment