ข่าวภูมิภาค

แผลงฤทธิ์ไม่หยุด!!! ปาบึกถล่ม ตราด-ชลฯ กระทบหนัก ทหารเร่งช่วยเหลือ(คลิป)

5 ม.ค.61 – ตั้งแต่เวลา 03.00 น. เป็นต้นมา  ได้เกิดน้ำทะเลหนุนสูงและมีคลื่นสูง แต่ไม่มีลมพายุ  นายพีระ การุญ นายอำเภอคลองใหญ่ ได้ออกสำรวจพื้นที่และสั่งการให้ฝ่ายปกครอง กำนัน ผู้ใหญ่บ้านทุกหมู่ ออกสำรวจความเสียหายจากผลกระทบคลื่นทะเลสูงปรากฏว่าเกิดขึ้นทะเลสูงตลอดแนวชายฝั่ง ในเขตอำเภอคลองใหญ่ อำเภอเมือง

จากการสำรวจในเบื้องต้น บ้านคลองนา ม.2 ต.หาดเล็ก พบว่ามีบ้านเรือนราษฎรจำนวน เสียหายจากคลื่นทะเลพัดบ้านพักอาศัย 4 หลังมีกระชังปลาเสียหาย 2 กระชัง สะพานทางเดินคอนกรีตทรุดตัวและขาด 1 แห่ง









และมีเรือประมงขนาดเล็กเสียหาย 1 ลำ บ้านเจ๊กลัก ม.1 ต.คลองใหญ่ มีคลื่นทะเลสูงและมีน้ำหนุนสูง บ้านห้วงบอน ม.5 ตลอดแนวชายหาดบานชื่นมีคลื่นสูงพัดเข้าถึงถนนเลียบชายหาด ส่วนความเสียหายอื่นๆ อยู่ระหว่างประสานท้องถิ่นในการสำรวจ  ปัจจุบันมีแนวโน้มว่าคลื่นทะเลลดระดับความแรงลงเป็นลำดับ

จากเหตุดังกล่าวบ้านเรือนริมทะเลเสียหายหลายหลัง แม้ว่าตอนนี้สถานการณ์พายุโซนร้อน “ปาบึก” อ่อนกำลังลงเป็นพายุดีเปรสชันแล้ว แต่ตั้งเเต่คืนวานนี้ จนถึงขณะนี้ได้รับเเจ้งจากผู้สื่อข่าวในพื้นที่ จ.ตราด ว่า พื้นที่ฝั่งตะวันออกของจังหวัดตราด ได้รับผลกระทบจาก “ปาบึก” มีกระเเสลมเเรง ทำให้มีคลื่นสูง ถึง 2 เมตร ในหลายพื้นที

จากการลงพื้นที่สำรวจความแรงของคลื่นในพื้นที่หมู่ 5 และหมู่ 6 ตำบลอ่าวใหญ่ อ.เมืองตราด พบว่าพื้นที่บ้านแหลมโป๊ะหมู่ 5 ถูกกระแสคลื่นซัดทราย เเละขยะ จากทะเลขึ้นมาอยู่บนบกบ้านเรือนประชาชนเสียหายหลายหลังคาเรือน









โดยส่วนมากจะเป็นข้าวของเครื่องใช้ต่างๆ ซึ่งชาวบ้านได้ช่วยกันขนออกมาไว้ยังที่สูงแล้วมีเพียงบ้านของนาย มนัส อยู่ใหม่ ที่ถูกกระแสคลื่นพัดจนพังเสียหายทั้งหลัง

ที่ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี กองรักษาความปลอดภัย ฐานทัพเรือสัตหีบ ได้รับแจ้งให้เข้าช่วยเหลือประชาชนบริเวณชายทะเลตลาดสัตหีบ บริเวณร้านเพื่อนทะเล และบ้านเรือนบริเวณใกล้เคียง รวมถึงบ้านเรือนประชาชนบริเวณทะเลแสมสาร อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี

ฐานทัพเรือสัตหีบ ได้สั่งการจัดกำลังพลเข้าช่วยเหลือในการจัดเก็บสิ่งของและฟื้นฟูพื้นที่จากเหตุการณ์ผลกระทบจากพายุปาบึก

โดยจัดกำลังพลจาก กองรักษาความปลอดภัย ฐานทัพเรือสัตหีบ จำนวน 20 นาย เข้าช่วยเหลือบริเวณบ้านเรือนประชาชนตลาดสัตหีบ

และจัดกำลังพลจากกรมก่อสร้างและพัฒนา ฐานทัพเรือสัตหีบ อีกจำนวน 20 นาย เข้าช่วยเหลือบ้านเรือนประชาชนบริเวณชายทะเลแสมสาร ซึ่งบริเวณดังกล่าวถูกคลื่นซัดบ้านเรือนเสียหายจากพายุ ปาบึก.







ภาพ – ข่าว : สมนึก เชื้อสนุก

Leave a Comment