อุบัติเหตุ

รถทัวร์ เสียหลักพลิกลงข้างทาง บาดเจ็บ 54 ราย เสียชีวิต 6 ราย (คลิป)

รถทัวร์ เสียหลักพลิกลงข้างทาง บาดเจ็บ 54 ราย เสียชีวิต 6 ราย

วันที่ 6 ม.ค.62 เมื่อเวลา 03.30 น. เกิดเหตุรถทัวร์พลิกค่ำ บริเวณถนนพหลโยธินขาเข้า ตำบลคลองหนึ่งปทุมธานี จุดเกิดเหตุพบผู้ได้รับบาดเจ็บ และเสียชีวิตหลายราย ทางเจ้าหน้าที่จึงได้ประสานไปยังหน่วยกู้ชีพกู้ภัยใกล้เคียง พร้อมอุปกรณ์เครื่องตัดถ่างเพื่อให้การช่วยเหลือ

ในที่เกิดเหตุพบรถทัวร์ 2 ชั้น วิ่งสายกรุงเทพ- พนมไพร หมายเลขทะเบียน นม 10-8175 นครราชสีมา ของบริษัทประหยัดทัวร์  ที่เสียหลักพลิกคว่ำหงายท้องล้อชี้ฟ้า ตกลงกลางถนนระหว่างขาเข้าและขาออก หน้าไทยวัสดุ เจ้าหน้าที่อาสากู้ภัยและอาสากู้ชีพ ได้ช่วยกันนำผู้ที่ได้รับบาดเจ็บรถ และทรัพย์สินของผู้โดยสารออกจาก ตัวรถ เบื้องต้นทราบมีผู้ได้รับบาดเจ็บ 54 ราย เสียชีวิต 6 ราย

นายธนากรณ์ หนึ่งในผู้โดยสาร ได้ให้การว่า ก่อนเกิดเหตุได้ขึ้นโดยสารรถทัวร์คันนี้มาจาก จ.ร้อยเอ็ด โดยตนนั่งโดยสารอยู่ที่ชั้นล่างของรถ รถได้ออกมาเดินทางตั้งแต่เวลา 19.40 น. ก่อนจะขับมาตามทางมาเรื่อยๆ กระทั่งมาถึงที่เกิดเหตุ ใกล้จะถึงที่หมายในกรุงเทพฯ ช่วงนั้นมีฝนตกโปรยปราย รู้สึกได้ว่ารถทัวร์ทำการเบรกอย่างแรง 1 ครั้ง และหลังจากนั้นตัวรถก็เสียหลัก หมุนเคว้งไปชนกับแบริเออร์ขอบทาง ทำให้ตัวรถพลิกคว่ำหงายท้องชี้ฟ้าดังกล่าว

เจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญู พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลต่างๆ ในเขตใกล้เคียงต่างเร่งระดมช่วยเหลือนำผู้ได้รับบาดเจ็บส่งโรงพยาบาลอย่างเร่งด่วน ทำให้การจราจรบริเวณดังกล่าวติดขัดเป็นจำนวนมาก

ร.ต.อ.วัชรพงศ์ เทียนประถัมป์ รองสว.สอบสวนสภ.คลองหลวง เปิดเผยว่า ได้ตรวจสอบสถานที่เกิดเหตุและบันทึกภาพไว้เป็นหลักฐานรวมทั้งเก็บทรัพย์สินมีค่าของผู้ได้รับบาดเจ็บไปเก็บรักษา ส่วนผู้ขับขี่ชื่อ นายประเทือง หวังเลี้ยงกลาง

ได้ประสานเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนเร่งตรวจสอบตามโรงพยาบาล เพื่ออายัติตัวมาดำเนินคดี เบื้องต้นคาดว่าสาเหตุจากถนนลื่น หรือ คนขับรถหลับใน ส่วนรายชื่อ ผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต จนท.ยังอยู่ระหว่างตรวจสอบเอกสาร

ภาพ/ กู้ชีพเทศบาลเมืองคลองหลวง / ข่าวสนมนิวส์

ข่าวสนมนิวส์

Leave a Comment