ข่าวท้องถิ่น

อุทาหรณ์.!เผาเศษใบไม้ เพลิงลุกไหม้ป่าอย่างรวดเร็ว

สุรินทร์-อุทาหรณ์.!เผาเศษใบไม้ เพลิงลุกไหม้ป่าอย่างรวดเร็ว ระดมรถดับเพลิงทั้งชาวบ้านต่างช่วยกันดับกันอย่างโกลาหล

วันนี้ (8ม.ค.62) เมื่อเวลา12.04น. ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สุรินทร์ ได้รับแจ้งจากหน่วยกู้ชีพตำบลหนองสนิท มีเหตุไฟไหม้ป่ายูคาลุกลามไปที่ทุ่งนาขยายเป็นมุมกว้างพร้อมทั้งกระแสลมแรง ที่ป่ายูคาติดกับวัดป่าธรรมจักรบ้านวารไพรศรี ต.หนองสนิท. อ.จอมพระ จ.สุรินทร์

หน่วยกู้ชีพหนองสนิทพร้อมรถน้ำหนองสนิทออกตรวจสอบ เมื่อไปถึงป่ายูคาพบไฟกำลังลุกลามเป็นมุมกว้างและยาว อีกทั้งมีกระแสลมแรงยากต่อการดับเพลิง จึงประสานไปยังหน่วยกู้ชีพลุ่มระวีขอกำลังช่วยในการดับไฟ เนื่องจากรถน้ำตำบลหนองสนิทไม่สามารถเข้าไปฉีดสกัดเพลิงได้ จึงต้องใช้กำลังคนเดินเท้าไปใช้กิ่งไม้ยูคาตีให้เปลวไฟดับ แต่ก็ยังไม่สามารถควบคุมไฟไว้ได้เพราะกระแสลมพัดแรงทำให้เพลิงลุกไหมขึ้นเรื่อย

จึงถอยออกห่างจากเปลวไฟที่กำลุกลามจากลมที่พัดแรง จากนั้นประชาชนชาวบ้านหนองคู ต.ลุ่มระวี และรถ 6 ล้อสีน้ำเงินที่ขนน้ำขายตามหมู่บ้านก็ได้เข้ามาช่วยเหลืออีกแรง นำน้ำมาเติมให้รถน้ำดับเพลิง เพื่อนำไปฉีดสกัดอีกฝั่งของป่ายูคา จากเหตุไฟไหม้ลุกลามป่ายูคาในครั้งนี้รถน้ำหนองสนิท ใช้เวลา 1 ชั่วโมงกับอีก30 นาที จึงสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้

สาเหตุในการเกิดเพลิงไหม้ในครั้งนี้ เกิดจากมีการเผาเศษใบไม้จุดกลางของป่ายูคา แล้วเกิดลมแรงทำให้ไฟลุกลามอย่างรวดเร็ว เจ้าของป่ายูคาดับไม่ทันจึงได้แจ้งประสานรถน้ำดับเพลิงเข้าช่วยเหลือดังกล่าว

ข่าวสนมนิวส์

ข่าวสนมนิวส์

Leave a Comment