ประชาสัมพันธ์

เห็นแล้วต้องแวะชม โครงการบูรณาการหน่วยแพทย์เคลื่อนที่ มีดีอะไร.!(คลิป)

สุรินทร์-โครงการบูรณาการหน่วยแพทย์เคลื่อนที่เพื่อดูแลประชาชน อุทิศถวายพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดชบรมนาถบพิตร 

วันนี้(18ม.ค.62) ผู้สื่อข่าวรายงานว่าที่วัดสว่างหนองอียอ ตำบลหนองอียอ อำเภอสนม จังหวัดสุรินทร์ สาธารณสุขอำเภอสนม จังหวัดสุรินทร์ รวมทั้งหน่วยงาน บูรณาการที่เกี่ยวข้อง ได้ออกหน่วยแพทย์เคลื่อนที่ตามโครงการบูรณาการหน่วยแพทย์เคลื่อนที่เพื่อดูแลประชาชนอุทิศถวายพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดชบรมนาถบพิตรและถวายสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถในรัชกาลที่9 และสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เป็นการบูรณาการหน่วยงานด้านสาธารณสุขทั้งหมด ตำรวจ ทหาร ฝ่ายปกครองในพื้นที่อำเภอสนมออกให้บริการพี่น้องประชาชน

โดยมีนายวีรศักดิ์  บัวศรี  นายอำเภอสนม เป็นประธานในพิธี และนางนพรัตน์  ตรงศูนย์ สาธารณสุขอำเภอสนม เป็นผู้กล่าวรายงานการดำเนินโครงการ มีประชาชนในตำบลหนองอียอและหมู่บ้านใกล้เคียงมาร่วมงานพร้อมรอรับบริการจากหน่วยแพทย์เคลื่อนที่จำนวนมาก

นอกจากการบริการทางการแพทย์แล้วยังมีบริการนำน้ำสมุนไพรที่ทำจากพืชผักสวนครัวที่ปลูกเองมาให้ชิมพร้อมทั้งตัวอย่างพืชผักสวนครัว แต่ละชนิดมีประโยชน์สรรพคุณเป็นยาสมุนไพรแก้อะไรบ้าง มีบริการตัดผมทั้งเด็กและผู้ใหญ่/หญิงชาย มีบูทให้บริการความรู้และปรึกษาแนะนำ เรื่องกฎหมาย เรื่องหนีนอกระบบ เรื่องที่ดินเป็นต้น

และยังมีการบริการซ่อมเครื่องใช้ไฟฟ้า รถ จยย.ฟรี บูทการแกะสลักไม้ด้วยมือที่ของคนในบ้านหนองอียอ ต.หนองอียอ ที่นำมาโชว์ เห็นแล้วต้องเดินเข้าไปชมความสวยงาม สามารถสั่งทำได้ตามความต้องการ เช่น โคมไฟ ดอกลำดวน เหรียญ 5 บาท สมัย พ.ศ.2515 เสมาธรรมจักร ครุฑ นางกวัก เป็นต้น

ภาพ/ข่าว สมศักดิ์ ข่าวสนมนิวส์

ข่าวสนมนิวส์

Leave a Comment