ข่าวท้องถิ่น

ชาวบ้านวอนช่วย ถนนสาธารณะประโยชน์หาย หลังขุดคลองเปี่ลยทางน้ำ (คลิป)

สุรินทร์-ชาวบ้านวอนช่วย ถนนสาธารณะประโยชน์หาย หลังขุดคลองเปลี่ยนเส้นทางน้ำ ทำสะพานเล็กๆให้ข้าม วานหน่วยงานเกี่ยวข้องลงมาช่วยแก้ไขปัญหา

วันนี้ เวลา. 09.36. น. ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดสุรินทร์ได้รับแจ้งจากนาง เบียน  สิมมา อยู่บ้านเลขที่ 170 หมู่ที่13 อายุ  70 ปี และชาวบ้านในหมู่ 13 เทศบาลตำบลท่าตูม ประมาณ 7-8 คน ได้มาร้องต่อผู้สื่อข่าวว่า

ถนนสาธารณะประโยชน์หลังโรงเรียนท่าตูมประชาเสริมวิทย์ ที่เชื่อมจากชุมชนของตนเองไปยังทุ่งนาหลังโรงเรียนมีการขุดออกเพื่อลอกเป็นคลอง ตนและชาวบ้านไม่ทราบทำไมจึงมีการขุดออกเพราะอะไรเพราะถนนเส้นนี้สมัยก่อนเป็นทางสาธารณะประโยชน์ที่ชาวบ้านใช้สัญจร

และเพื่อเอาศพผู้เสียชีวิตไปฝั่งในป่าช้าซึ่งมีอาณาเขตอยู่บริเวณหลังโรงเรียน และบริเวณดังกล่าวยังเป็นทุ่งนาของชาวบ้านในชุมชนอีกด้วย ไม่สามารถนำเครื่องการเกษตรหรือแม้แต่ขนพืชการเกษตรออกไปได้ เพราะมีการขุดลอกเพื่อให้เป็นคลองเพื่อจะได้เปลี่ยนทางน้ำไม่ให้น้ำไหลเข้าท่วมชุมชนเทศบาลท่าตูม

แล้วมีการสร้างสะพานข้ามคลองให้ แต่ปรากฏสะพานมีขนาดเล็กเกินไป ไม่สามารถจะนำรถข้ามได้จึงได้ทำการถมคลองทางทิศตะวันตกเพื่อให้แผ่นดินเชื่อมต่อกันให้ชาวบ้านเดินทางสัญจรไปมายังทุ่งนาได้

แต่ตอนนี้กลับมีการขุดลอกเป็นคลองอีกชาวบ้านไม่เข้าใจว่าทำไมจึงมีการขุดลอกเป็นคลองอีก เพราะว่าตอนนี้ก็ใกล้จะถึงฤดูทำนาแล้วถ้าไม่มีถนนเส้นนี้ชาวบ้านลำบากแน่ เพราะถ้าผ่านไปทางถนนใหญ่ข้าง สภ.ท่าตูม ก็กลัวจะเกิดอันตราย

เพราะรถมันเยอะและอีกอย่างพวกตนก็มีคนแต่คนมีอายุพูดง่ายๆก็คือคนแก่นั่นแหละก็เลยอยากจะร้องผ่านสื่อเพื่อให้ผู้ที่มีอำนาจ และมีหน้าที่เกี่ยวข้องลงมาช่วยแก้ปัญหาให้ด้วยจะขอขอบพระคุณอย่างสูง

ภาพ/ข่าว สุทิศ บุญยืน ผู้สื่อข่าวจังหวัดสุรินทร์

ข่าวสนมนิวส์

ข่าวสนมนิวส์

Leave a Comment