ข่าวภูมิภาค

ชาวเมียนมา เล่นแผงกระโดดหน้าผาอ่างเก็บน้ำ พลาดจมน้ำเสียชีวิต

ชาวเมียนมา เล่นแผงกระโดดหน้าผาอ่างเก็บน้ำ พลาดจมน้ำเสียชีวิต

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 27 ม.ค. 62  พ.ต.ต.มงคล  โคตรอาสา  สารวัตรเวร สภ.นาหินลาด อ.ปากพลี จ.นครนายก  ได้รับแจ้งจากทางเจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่  หน่วยจัดการต้นน้ำเนินหอม ต.นาหินลาด อ.ปากพลี  จ.นครนายก  ว่า  มีชาวต่างชาติกระโดดเล่นน้ำที่บริเวณหน้าผาน้ำตกยายเภา หมู่ที่ 7  ต.นาหินลาด  ได้สูญหายไปในน้ำ

หลังจากรับแจ้ง พ.ต.ต.มงคล  โคตรอาสา  สารวัตรเวร สภ.นาหินลาด  พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่  เจ้าหน้าที่ชุดประดาน้ำหน่วยกู้ภัยสว่างอาริยะนครนายก  ได้เดินทางไปยังที่เกิดเหตุเป็นอ่างเก็บน้ำวังบอน  และผู้ที่สูญหายไปบริเวณหน้าผาสูงชันประมาร15 เมตร ของเทือกเขาใหญ่  ทางเจ้าหน้าที่ชุดประดาน้ำพร้อมอุปกรณ์  จึงได้เริ่มทำการค้นหาได้ระยะหนึ่งก็ไม่สามารถค้นหาผู้สูญหายได้  เนื่องจากพื้นที่อ่างมีความลึกประมาณ 15  เมตร

ต่อมา  นายวีระยุทธ  พลจร  อายุ 25  ปี อยู่บ้านเลขที่ 57/20  หมู่ที่ 2  ต.บางพูน  อ.เมือง จ.ปทุมธานี  และเจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่  ได้จุดธูปบนบานเจ้ารอบอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่  เพื่อให้การชุดประดาน้ำสามารถค้นหาผู้สูญหายในน้ำได้พบร่างโดยเร็ว  จากนั้นไม่นานทางเจ้าหน้าที่ชุดประดาน้ำได้งมหาร่างผู้เสียชีวิต คือ นายกุ้ง  ชาย  อายุ 25  ปี  ชาวพม่าพบพร้อมนำร่างเข้าฝั่ง  พร้อมน้ำส่งโรงพยาบาลปากพลี  เพื่อให้แพทย์ทำการพิสูจน์หาสาเหตุการเสียชีวิตอีกครั้ง

จากการสอบสวน  ทราบว่า  นายวีระยุทธ  พลจร  พร้อมผู้เสียชีวิตและเพื่อนๆ  รวม 4  คน  ได้เข้ามาท่องเที่ยวที่อ่างเก็บน้ำวังบอน ส่วนนายวีระยุทธ  พลจร และนายกุ้ง  ชาย   ได้เช่าเรือพายไปเล่นน้ำที่บริเวณน้ำตกยายเภา  

จากนั้น นายวีระยุทธและนายกุ้ง  ได้ไต่เชือกขึ้นไปบนหน้าผาเพื่อกระโดดลงมาในน้ำ  โดยนายวีระยุทธ กระโดดเป็นคนแรก  และนายกุ้งกระโดดลงมาเป็นคนที่สอง  ปรากฏว่า นายกุ้งได้จมน้ำหายไป  ทำให้นักท่องเที่ยวที่เห็นเหตุการณ์โทรศัพท์แจ้งห้วยงานที่เกี่ยวหาค้นหาจนพบร่างนายกุ้ง

และจากการสอบถามเจ้าหน้าที่ชุดประดาน้ำของหน่วยกู้ภัยสว่างอาริยะ ซึ่งสภาพศพที่พบครั้งแรกใต้น้ำนั้นผู้เสียชีวิตได้ลงไปติดอยู่กับซอกหินด่านล่าง ซึ่งไม่สามารถพาตัวเองมาสู่ผิวน้ำได้ และน่าจะสำลักน้ำตายในที่สุด

ธนาธิป ไชยยศ นครนายก สายชล หนูแดง ปราจีนบุรี/ข่าว-ภาพ

ข่าวสนมนิวส์

ข่าวสนมนิวส์

Leave a Comment