ข่าวภูมิภาค

นครปฐม-วุ่นทั้งบาง..!!! นร.โรงเรียนดังถูกหามส่ง รพ.กว่าร้อยคน หลังทานอาหารเที่ยง

เด็กนักเรียนชั้นมัธย ม.1-6 กินข้าวกลางวันเกิดอาการถ่ายท้องอย่างหนักครูและกู้ภัยต้องรีบหามส่งโรงพยาบาลหลายแห่งในจังหวัดกว่า 70 คน และยังมีบางส่วนที่โรงเรียนที่ยังต้องรอดูอาการอีกจำนวนหนึ่ง

 เมื่อวันที่ 1 ก.พ. 62 เวลา 12.24 น. ได้รับแจ้งว่ามีนักเรียนจำนวนเกือบ 100 คนเกิดอาการปวดท้องและท้องเสีย อาเจียน ปวดท้อง เนื่องจากว่าอาหารเป็นพิษ อย่างรุนแรงต้องหามส่งโรงพยาบาล

หลังได้รับแจ้งจึงประสานหน่วยกู้ชีพโรงพยาบาลในพื้นที่ หน่วยกู้ชีพองค์การปครองท้องถิ่น มูลนิธิสุขศาลานุเคราะห์ ออกให้การช่วยเหลือนำส่งโรงพยาบาลบางเลน โรงพยาบาลบางลี่ โรงพยาบาลจันทรุเบกษา โรงพยาบาลกำแพงแสน รวมกว่า 77 คน

จุดเกิดเหตุโรงเรียนเจี้ยนหัว ซอยเทศบาล 7 ต.บางหลวง อ.บางเลน จ.นครปฐม จากการสอบถามเบื้องต้นได้ความว่า เด็กนักเรียนที่มีอาการปวดท้องและท้องเสียทั้งหมดเป็นนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษา

โดยก่อนเกิดเหตุเป็นเวลาพักเที่ยงนักเรียนทั้งหมดได้พักรับประทานอาหารในร้านค้าของโรงเรียน ซึ่งเป็นร้านก๋วยเตี๋ยวและร้านอาหารตามสั่ง หลังจากรับประทานอาหารแล้วสักครู่ก็มีอาการอาเจียน ปวดท้องและท้องเสียอย่างรุนแรง จึงรีบนำส่งโรงพยาบาลอย่างเร่งด่วน

จากการสอบถามนายยุทธนา โพธิ์วิหก นายอำเภอบางเลน  ว่าโรงเรียนเจี้ยนหัว นักเรียนทั้งหมดมีจำนวน 548 คน เบื้องต้นที่เกิดอาการมีจำนวน 5 ราย ต่อมามีนักเรียนที่มีอาการท้องเสียเพิ่มขึ้นเป็นลำดับรวมทั้งหมดรวมจำนวน 77 ราย

แบ่งเป็นนักเรียนชาย จำนวน 47  คน นักเรียนหญิงจำนวน  30 คนได้นำส่ง รพ.บางลี่  จำนวน 22 ราย รพ.การบินกำแพงแสน จำนวน 20 ราย  รพ.บางเลน  จำนวน  27 คน รพ.กำแพงแสน จำนวน 6 ราย

ทั้งนี้ทางสาธารณสุขจังหวัดได้มีการเก็บตัวอย่างอาหารที่นักเรียนกินนำส่ง กรมวิทยาศาตร์การแพทย์ เพื่อตรวจหาสาเหตุต่อไป.

ภาพ – ข่าว / ทีมข่าวสนมนิวส์

Leave a Comment