ข่าวท้องถิ่น

ร้อนถึงนายอำเภออีกแล้ว เมื่อชาวบ้านเจอพายุฝนถล่ม อำเภอสนม

พายุฤดูร้อนถล่ม บ้านเรือนราษฎรเสียหาย อำเภอสนมเจอระลอกสอง ร้อนถึงนายอำเภอต้องลงพื้นที่ตรวจสอบช่วยเหลือชาวบ้านที่ได้รับความเดือดร้อน

วันที่ 19 มี.ค. 61 ผู้สืบข่าวประจำท้องถิ่นรายงานว่า นายคณัสชนม์ ศรีเจริญ นายอำเภอสนม พร้อมด้วยปลัดเตชนิธิ มิ่งขวัญ ปลัดอำเภอศูนย์ดำรงธรรมอำเภอสนม ท้องถิ่น ผู้ใหญ่บ้าน ออกตรวจเยี่ยมผู้ประสบวาตภัยในพื้นที่ตำบลบ้านอาเลา ตำบลหนองอียอ อำเภอสนม จังหวัดสุรินทร์ จำนวน 6 หลังคาเรือน และ บ้านเผือน้อย ต.หนองระฆัง จำนวน 1 หลังคาเรือน ที่ชาวบ้านได้รับความเสียหาย ได้ทำการตรวจเยี่ยมและให้กำลังใจผู้ประสบภัยที่ถูกพายุฤดูร้อนพัดบ้านเรือนได้รับความเสียหาย เมื่อวันที่ 18 มี.ค.61 ช่วงเย็นของเมื่อวาน แล้วจะรีบเร่งดำเนินการช่วยเหลือผู้ประสบภัยที่ถูกพายุฤดูร้อนได้รับความเสียหายต่อไป

 

จากการตรวจสอบของ นายคณัสชนม์ ศรีเจริญ อำเภอสนม กล่าวว่าจากการรายงานพื้นที่ประสบภัยครั้งนี้มีเพียง 2 ตำบล คือ ตำบลหนองระฆัง 1 หลังคาเรือน และตำบลหนองอียอ 8 หลัง แต่ชาวบ้านได้ช่วยเหลือซ่อมแซมเอง 2 หลัง เพราะไม่สาหัสมาก จะเหลือตำบลหนองอียอที่ได้รับผลกระทบจริงๆ 6 หลังคาเรือน รวม 2 ตำบล เป็น 7 หลังคาเรือน และเมื่อวันที่ 14 มี.ค.61 ตำบลหัวงัว และตำบลแคน ก็เจอพายุฤดูร้อน ซึ่งหน่วยงานที่รับผิดชอบแต่ละตำบลก็ได้ให้การช่วยเหลือเบื้องต้นไปแล้ว

 

จากการสำรวจความเสียหายในพื้นที่ 2 ตำบล ตำบลหนองระฆังและตำบลหนองอียอพบมีบ้านเรือนได้รับความเสียหายจากพายุฤดู ร้อนกว่ารวม 7 หลังคาเรือน สถานที่ราชการ 1 แห่ง ได้แก่ โรงเรียนบ้านอาเลา

 

 

ภาพ/ข่าว/เรียบเรียง สมศักดิ์ ตระกูลสุข ข่าวสนมนิวส์ สุรินทร์

ข่าวสนมนิวส์

Leave a Comment