อุบัติเหตุ

ระทึก.!ไฟไหม้วอด ยุ้งข้าวห้องครัว เจ้าของบ้านไม่อยู่ รู้อีกทีเป็นลม (ชมคลิป)

[embedyt] https://www.youtube.com/watch?v=3HmFdUhNpMo[/embedyt]

สุรินทร์-ระทึก.!ไฟไหม้วอดยุ้งข้าวห้องครัว เจ้าของบ้านไม่อยู่เที่ยวงานกันหมด มารู้อีกทีไฟไหม้ถึงกับเป็นลม

เมื่อวันที่ 15 ก.พ.62 ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดสุรินทร์ รายงานว่า เมื่อเวลา 23.50 น. ร.ต.อ.รังสรรค์ อุตราศรี ร้อยเวร สว. (สอบสวน) สภ.สนม ได้รับแจ้งมีเหตุไฟไหม้ยุ้งข้าวและครัว บ้านหนองคู 39 หมู่ที่ 8 ต.โพนโก อ.สนม จ.สุรินทร์ จึงประสานรถดับเพลิงเทศบาลตำบลสนม ดับเพลิง อบต.โพนโก กู้ชีพฮุก31 จุดย่อยอำเภอสนม และกู้ชีพหนองสนิทซึ่งมาช่วยงานดอกจาน

จึงรุดที่เกิดเหตุเพลิงไหม้ เมื่อไปถึงไฟกำลังลุกไหม้อย่างหนัก จนท.ต้องรีบช่วยกันฉีดน้ำสกัดเพลิงด้านข้างก่อนเพื่อไม่ให้เพลิงลุกลาม เนื่องจากบริเวณยุ้งข้าวและครัวนั้นใกล้บ้านเรือนหลายหลัง และชาวบ้านที่อยู่ไกล้ๆก็ช่วยกันสาดน้ำสกัดไว้เพื่อไม่ให้ลุกลามไปที่อื่น จากนั้นจึงรีดฉีดน้ำดับเปลวเพลิงที่กำลังโหมกระหน่ำไหม้อย่างรุนแรง

ในขณะเจ้าหน้าที่กำลังช่วยกันฉีดน้ำดับเพลิงอยู่นั้น นางด้วง ใสงาม เจ้าของบ้านถึงกับเป็นลม กู้ชีพฮุก31 ต้องรีบนำส่งโรงพยาบาล เพลิงไหม้ในครั้งนี้ใช้เวลา 30 นาที ก็สกัดไฟไว้ได้ โชคดีที่ไม่มีลมจึงทำให้ไฟไม่ลุกลามไปมากกว่านี้ ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต

จากการสอบถาม น.ส.วาสนา ใสงาม อายุ 39 ปี เจ้าของบ้าน กล่าวว่า ตนและคนในบ้านออกไปเที่ยวงานดูหมอลำที่งานสนมเมืองดอกจาน อ.สนม กันหมดทุกคน ไม่มีใครอยู่บ้าน ขณะที่กำลังดูหมอลำในงาน นางทองนาค บัวหอม เพื่อนบ้านติดกันโทรแจ้งบอกว่าไฟไหม้ยุ้งข้าวที่บ้าน ตนจึงรีบกลับบ้านมาดู ก็เห็นไฟกำลังลุกไหม้

สาเหตุการเกิดไฟไหม้ตนเองยังไม่แน่ใจว่าเกิดจากอะไร เพราะครัวก็ไม่ได้ใช้ไม่ได้มีการหุงต้มทำกับข้าวอะไรในช่วงนี้ ส่วนใหญ่จะใช้ในบ้าน ครัวหลังบ้านไม่ได้ใช้นานแล้ว ถ้าไฟฟ้าลัดไม่น่าจะใช่ เนื่องจากที่บ้านใช้เซฟทีคัท

ประเมินความเสียหายเบื้องต้น ยุ้งข้าวและครัวประมาณ 30,000 กว่าบาท ข้าวเปลือก ตันครึ่ง เครื่องครัวอื่นๆ 10,000 บาท ไก่ใต้ยุ้งข้าวที่เลี้ยงไว้ตายหมด 20 กว่าตัว ส่วนสาเหตุการเกิดอุบัติเหตุไฟไหม้ในครั้งนี้ ต้องรอให้เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานตรวจสอบอีกครั้ง

ภาพ/ข่าว สมศักดิ์ ข่าวสนมนิวส์

ข่าวสนมนิวส์

Leave a Comment