ข่าวท้องถิ่น

เสมือนจริง..!!ซ้อมแผนรองรับอุบัติเหตุหมู่ อำเภอสนม (มีคลิป)

ชาวบ้านแตกตื่น! กู้ชีพ อบต.เขตอำเภอสนม ผนึกกำลัง บูรณาการร่วมกันจัดซ้อมแผนรองรับอุบัติเหตุหมู่ เพื่อเตรียมความพร้อมการให้ความช่วยเหลือผู้ประสบอุบัติเหตุที่อาจจะเกิดขึ้นในช่วงเทศกาลสงกรานต์

เมื่อวันที่ 23 มี.ค.61 ผู้สื่อข่าวท้องถิ่นประจำจังหวัดสุรินทร์ รายงานว่า มีผู้ใช้รถใช้ถนนต่างตกใจไปตามๆกัน เมื่อช่วงเช้า เวลา 09.00 น. บริเวณถนนสวนสาธารณะหนองสนม อ.สนม จ.สุรินทร์ หลายหน่วย หน่วยกู้ชีพ อบต.ในเขตอำเภอสนม ร่วมสถานีตำรวจภูธรอำเภอสนม ได้ร่วมกันจัดซ้อมแผนรองรับอุบัติเหตุหมู่ เพื่อเตรียมความพร้อมในการให้ความช่วยเหลือผู้ประสบอุบัติเหตุที่อาจจะเกิดขึ้นในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ปี 2561 นี้ โดยทาง สภ.สนม อำนวยความสะดวกด้านจราจร แก่หน่วยกู้ชีพทำการซ้อมแผนอุบัติเหตุในครั้งนี้

สำหรับการจัดซ้อมแผน ผู้สืบข่าวได้สอบถาม รพ.สนม แต่ไม่มีข้อมูลให้ที่ชัดเจน จัดการจัดทำแผนในครั้งนี้ สาเหตุในการจัดทำแผนอุบัติเหตุเกิดจากอะไร จำนวนผู้บาดเจ็บ ตายกี่คน รถที่เกิดอุบัติเหตุ และผู่บาดเจ็บรวมกี่คน ไม่ทราบ ข้อมูลดังกล่าวนี้ผู้สืบข่าวสอบถามไม่มีคำตอบให้ หากกรณีเกิดขึ้นจริง จะรายงานสถานการณ์ได้ถูกต้อง ข้อบกพร้องคือ “ใครเก็บข้อมูลนี้”

ทางด้าน หน่วยกู้ชีพ อบต.และผู้ร่วมซ้อมแผนการปฏิบัติการเข้าช่วยเหลือผู้บาดเจ็บ แบบเสมือนจริงมาก มีเด็กนักเรียนได้รับบาดเจ็บ ผู้ใหญ่ได้รับบาดเจ็บ และตกน้ำ โดยแยกประเภท บาดเจ็บเล็กน้อย บาดเจ็บสาหัส และเสียชีวิต มีการประเมินได้เข้าตรวจสอบผู้ได้รับบาดเจ็บทั้งหมด ทำการประเมิน และคัดแยก ก่อนให้เจ้าหน้าที่กู้ภัยและผู้ร่วมซ้อมนำผู้บาดเจ็บส่งโรงพยาบาล อุบัติเหตุมีผู้บาดเจ็บ 16 ราย 5รายบาดเจ็บสาหัสต้องนำส่งโรงพยาบาลสุรินทร์ 1 ราย นอนโรงพยาบาล 10 รายสามารถกลับบ้านได้ เสียชีวิต 2 ราย คือ นานยสราวุธ งามล้ำ และ นายตรรถพยนต์ นามวงษ์ รวมผู้ได้รับอุบัติเหตุในครั้งนี้ 18 ราย

ทั้งนี้สำหรับการซ้อมแผนอุบัติเหตุหมู่ในครั้งนี้เป็นการเตรียมความพร้อมรับมือ และชักซ้อมหากเกิดอุบัติเหตุจริง จะได้ทำการช่วยเหลือผู้ป่วยผู้บาดเจ็บได้อย่างถูกต้องต่อไป โดยมีหน่วยกู้ภัย ฮุก31 จุดย่อยอำเภอสนม อบต.โพนโก อบต.แคน อบต.หนองอียอ อบต.หนองระฆัง อบต.นานวน เข้าร่วมการซ้อมแผนอุบัติเหตุหมู่ในครั้งนี้

ภาพ/ข่าว/เรียบเรียง สมศักดิ์ ตระกูลสุข ข่าวสนมนิวส์/ทีมข่าวสุรินทร์นิวส์

ข่าวสนมนิวส์

Leave a Comment