อุบัติเหตุ

หวิดดับ! 2 สามีภรรยา เดินทางไปล้างไต รถเสียหลักพลิกคว่ำ เจ็บสาหัส

25 กุมภาพันธ์ 2562 – เมื่อเวลา 11.00 น. ร.ต.อ.กฤติภูมิ ทาบุญ รอง สว.(สอบสวน) สถานีตำรวจภูธรบางปะหัน อำเภอบางปะหัน จังหวัดพระนครศรีอยุธยา รับแจ้งมีอุบัติเหตุรถกระบะพลิกคว่ำตกข้างทาง

บริเวณถนนสายเอเชีย ขาออก หลักกิโลเมตรที่ 28 + 800 ตำบลขยาย อำเภอบางปะหัน จึงรุดตรวจสอบและเร่งให้การช่วยเหลือ พร้อมด้วยรถกู้ชีพโรงพยาบาลพระสังฆราช และกำลังเจ้าหน้าที่อาสาสมาคมอยุธยารวมใจ กู้ภัยอยุธยา

ที่เกิดเหตุพบรถยนต์กระบะ ยี่ห้อนิสสัน สีขาว หมายเลขทะเบียน บย 7866 ลพบุรี สภาพพังยับเสียหายทั้งคัน กระเด็นตกข้างถนน ไกลกว่า 10 เมตร ตรวจสอบพบผู้บาดเจ็บเป็นเพศหญิง อาการสาหัส

ทราบชื่อ น.ส.อรวรรณ หงส์สุวรรณ์ อายุ 34 ปี บ้านเลขที่ 98/1 หมู่ที่ 12 ตำบลพัฒนานิคม อำเภอพัฒนานิคม จังหวัดลพบุรี นอนถูกรถกระบะทับร่าง พลเมืองดีที่ขับตามหลังมาเห็นเหตุการณ์ จอดลงมาช่วยกันพลิกรถ เพื่อนำร่างผู้หญิงที่ถูกตัวรถทับออกมา

ก่อนเจ้าหน้าที่กู้ภัยจะเร่งปฐมพยาบาลและปั้มหัวใจ ก่อนให้รถกู้ชีพโรงพยาบาลพระสังฆราช นำส่งให้การรักษาเร่งด่วนที่โรงพยาบาลพระสังฆราช

ห่างจากรถประมาณ 3 เมตร ในป่าหญ้า ยังพบผู้บาดเจ็บอีก 1 รายเป็นชาย ทราบชื่อ นาย วิชัย บุญมา อายุ 39 ปี บ้านเลขที่เดียวกันกับ น.ส.อรวรรณ  ตะโกนขอความช่วยเหลือจึงเข้าไปตรวจสอบ

พบว่าเป็นผู้ขับรถยนต์กระบะดังกล่าว ได้รับบาดเจ็บ ขาหัก เจ้าหน้าที่ต้องเร่งปฐมพยาบาลก่อนนำตัวส่งโรงพยาบาลบางปะหัน ให้การรักษาด่วนเช่นกัน

จากการสอบถามเบื้องต้นนาย วิชัย คนขับรถเล่าว่า ขับรถมากับแฟนซึ่งป่วยเป็นโรคไต ขณะเกิดเหตุกำลังขับรถเพื่อพาแฟนไปฟอกไตที่จังหวัดลพบุรี

พอถึงจุดเกิดเหตุขณะแซงรถคันหน้าเกิดเสียหลักชนกับแบริเออร์กลางถนนก่อนรถจะหมุนและพลิกคว่ำหลายตลบ ลงข้างทาง จนตนและแฟน กระเด็นคนละทิศละทาง ได้รับบาดเจ็บดังกล่าว

ด้านพลเมืองดี ที่เห็นเหตุการณ์และลงมาช่วยเหลือ ชื่อ นายปิยพงษ์ นนท์ภักดี อายุ 29 ปี บ้านเลขที่ 242 / 1 หมู่ที่ 3 ตำบลหนองราชวัฎ อำเภอหนองหญ้าไซ จังหวัดสุพรรณบุรี เล่าว่า

ตนกำลังขับรถพร้อมครอบครัวไปไหว้พระในจังหวัดอ่างทอง พอถึงจุดเกิดเหตุ บนถนนข้างหน้ามีฝุ่นตลบ จึงคิดว่าต้องมีอุบัติเหตุ มองข้างทางพบว่ามีรถกระบะพลิกคว่ำตะแคงข้างอยู่ข้างทาง จึงรีบจอดรถและลงมาช่วยเหลือ

พบผู้หญิงนอนถูกรถทับ จึงพร้อมด้วยพลเมืองดีคนอื่นๆที่เห็นและลงมาดูช่วยกันพลิกรถที่ทับร่างผู้หญิงออก จากนั้นก็พบผู้ชายที่มาด้วยกันได้รับบาดเจ็บกระเด็นอยู่ในป่าใกล้ๆกัน  

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจคาดว่าคนขับมาด้วยความเร็วพอถึงจังหวะแซง เกิดเสียหลักชนเข้ากับแบริเออร์เกาะกลางถนน และกระเด็นมาตกข้างทางพลิกคว่ำ

จนทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บดังกล่าว อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่ตำรวจจะทำการสอบสวนผู้บาดเจ็บอย่างละเอียดอีกครั้ง เพื่อหาสาเหตุที่แท้จริงต่อไป.

ภาพ – ข่าว / ศักดริน พุทธคาวี ผู้สื่อข่าว จ. พระนครศรีอยุธยา / ข่าวสนมนิวส์

Leave a Comment