ร้านค้าของฝาก

คลายร้อนเย็นชื่นใจ หวานหอม อิ่มอร่อย ชาไข่มุกราคาบ้านๆ 10 บาท (มีคลิป)

สุรินทร์-ดับกระหาย คลายร้อนเย็นชื่นใจ หวานหอม อิ่มอร่อย ชาไข่มุกราคาบ้านๆ 10 บาท ถูกจัง

อีกหนึ่งธุรกิจที่กำลังได้รับความนิยม กำลังเป็นกระแสสุด ๆ สำหรับ “ชานมไข่มุก” ที่ไม่ว่าจะหันไปทางไหนก็มีร้านชานมไข่มุกอร่อย ๆ ให้เลือกเต็มไปหมด ยิ่งหน้าร้อนแบบนี้แล้วละก็ขายดิบขายดีแน่นอน ร้อนๆหาชาไข่มุกทานเย็นชื่นใจคลายร้อน ความอร่อยนั้นแต่ละร้านก็จะมีสูตรเด็ดความอร่อยไม่เหมือนกัน รวมถึงราคาด้วย

นายชัยรัตน์ ยอดสระดี อายุ 29 ปี เลขที่ 50 หมู่ที่ 4 บ้านอ้อมแก้ว ต.นานวน อ.สนม จ.สุรินทร์ ที่หันมาทำธุรกิจขายชาไข่มุก กับรถ จยย.พ่วงข้าง หรือซาเล้งคู่ใจ ขายชาไข่มุก บริการลูกค้าถึงที่ ดับกระหาย คลายร้อนเย็นชื่นใจ หวานหอม อิ่มอร่อย ราคาบ้านๆแก้วละ 10 บาท ทั้งลูกค้าประจำทั้งขาจรมาอุดหนุนไม่ขาดสาย การันตีความอร่อย

ซึ่งจะขายตั้งแต่เวลา 13.00 น. โดยขับซาเล้งคู่ใจตระเวนขายทุกวัน ตามหมู่บ้าน โรงเรียน ขายหมดเกลี้ยงทุกๆวัน มีรายได้วันละกว่า 800 -1,000 บาท เพราะไม่ได้ทำเยอะมากมายอะไร ทำวันต่อวันจะไม่ให้เหลือค้างคืน ทำเสร็จก็เอาออกไปขายเลย

นายชัยรัตน์ ยอดสระดี เล่าว่า ก่อนนั้นตนเป็นทำงานที่กรุงเทพฯ เป็นพนักงานลูกจ้าง เลยกลับมาช่วยพ่อแม่ทำนา แต่ก็ปีละครั้ง พอหมดฤดูก็ไม่ได้ทำ ว่างงาน เลยคิดกับแฟนว่าจะค้าขายอะไรดีพอได้เงินมาจุนเจือครอบครัวจึงตกลงกันว่าขายลูกชิ้น ไปขายตามตลาดนัดต่างๆ ก็พอจะขายได้มีเงินเก็บอยู่บ้าง

แต่ตนเองคิดสงสารลูกเมียที่ต้องตามไปช่วยขายด้วย และช่วงฤดูฝนก็ลำบาก วิ่งหนีฝนหลบฝน บางครั้งก็ลมแรง พอภรรยาของตนตั้งท้องจึงตัดสินใจไม่ขายแล้ว ลองมาขายชาไข่มุกดู แต่ทำไม่เป็นว่าจะไปซื้อสูตรการทำ แต่แพงมาก 40,000 บาท เลยถามเพื่อนๆที่รู้จักทำอะไรยังไง เขาก็บอก แต่ไม่ได้บอกสูตรหมด

เพราะเขาก็ซื้อมาเหมือนกัน เลยไปดูวิธีการทำ แบบว่าครูพักลักจำเอา ก็เริ่มทำมาเรื่อยๆ และสอบถามลูกค้าถึงรสชาติต้องปรับปรุงแก้ไขอะไรบ้างเพื่อให้ถูกใจถูกปากลูกค้าให้มากที่สุด และไม่ต้องขายแพงมากราคาซื้อทานได้ทุกกลุ่ม ผู้ใหญ่ เด็ก นักเรียน ก็สามารถซื้อทานได้ในราคา 10 บาท เน้นคุณภาพราคาบ้านเราเอง ใครอยากตักเองใส่ไข่มุกเองก็ตามสบาย

นายชัยรัตน์ ยอดสระดี เล่าต่อว่า ตนจะไปขายที่โรงเรียนเป็นประจำ เพราะจะขายดีกว่าตามหมู่บ้าน นักเรียนเลิกเรียนก็จะทยอยมาซื้อเรื่อยๆ จะขายดีกว่า ประหยัดน้ำมันรถไปด้วย ส่วนที่ขายตามหมู่บ้านก็จะเป็นขาประจำ ขาจรก็มีบ้าง และขายตามรถแห่เครื่องเสียงจะขายดีมากๆ วันละ 1,000 – 2,000 ถ้ามันไหนมีรถแห่ก็จะทำเพิ่มขึ้นจากปกติที่ทำขาย บางครั้งก็มีหน่วยงาน หรือ คนที่เขาจัดงานต่างๆ สั่งทำให้ไปส่ง ก็ตื่นตั้งแต่เช้าๆมาทำกับภรรยาซึ่งตอนนี้ก็ท้องได้ 5-6 เดือนแล้ว ทำเสร็จตนก็ไปส่ง ตนไม่ได้คิดแพงอะไรมากมาย แค่พออยู่ได้ไม่เป็นหนี้ก็พอใจแล้ว

ภาพ/ข่าว สมศักดิ์ ข่าวสนมนิวส์

ข่าวสนมนิวส์

Leave a Comment