ข่าวท้องถิ่น

สุรินทร์-เด็กหญิงวัย 8 ขวบน้อยใจย่าจะตัดผมให้ บึ่งจักรยานคู่ใจลัดฟ้าโดยไร้จุดหมาย โชคดีมีผู้พบเห็น นำส่งตำรวจตามหาญาติ

เมื่อเวลาประมาณ 13.00 น. มีพลเมืองดีพบเห็นเด็กหญิงอายุประมาณ 10 ขวบ ปั่นรถจักรยานอยู่หน้า สกต.จอมพระ ถนนปัทมานนท์ เส้นสุรินทร์-ร้อยเอ็ด

บริเวณเขต อ.จอมพระ กำลังมุ่งหน้าไป อ.ท่าตูม จ.สุรินทร์ จึงเข้าไปสอบถามเด็กหญิงคนดังกล่าว ก็ไม่รับคำตอบ ได้แต่อ้ำๆ อึ้งๆ อยู่

ต่อมาได้นำตัวไปส่ง ตู้ยาม ต.หนองสนิท อ.จอมพระ เพื่อขอความช่วยเหลือตามหาญาติ กู้ชีพตำบลหนองสนิท นำเด็กหญิงส่งต่อ สถานีตำรวจภูธรจอมพระเพื่อช่วยดูแลระหว่างติดตามหาญาติ

เจ้าหน้าที่พยายามเค้นสอบถามว่าชื่ออะไร บ้านอยู่ที่ไหน กลับไม่ได้รับคำตอบ ทราบเพียงว่า หนีย่ามา เพราะย่าจะตัดผมให้

ต่อมาหลังจาก สภ.จอมพระรับตัวเด็กหญิงเพื่อดูแล ประจวบเหมาะกับมีคนมาแจ้งความเด็กหาย อายุประมาณ 8 ขวบไว้

จึงลองติดต่อสอบถามมายังผู้แจ้งให้มาดูตัว เลยทราบว่าเป็นเด็กหญิงบุคคลเดียวกันกับที่แจ้งหายเอาไว้ ผู้แจ้งจึงติดต่อญาติมารับตัวกลับบ้านทันที

หลังจากญาติเข้ามารับตัวทราบชื่อต่อมา เด็กหญิงซี(นามสมมุติ) อายุ 9 ขวบ เป็นคนตำบลตั้งใจ อ.เมือง จ.สุรินทร์ ซึ่งเป็นเด็กพิเศษไม่สามารถสื่อสารได้เหมือนเด็กปกติ

สอบถามญาติ(ขอสงวนนาม) ทราบว่า ตนนั่งทอผ้าอยู่ในบ้าน ส่วนหลานของตนก็นั่งเล่นบริเวณรอบๆบ้านโดยปกติ พอเวลาประมาณ 08.30 น.ตนเรียกหาก็ไม่ตอบ

ตามหาอยู่นานก็ไม่พบ จึงขอความช่วยเหลือจากชาวบ้านให้ช่วยตามหา หาเท่าไหร่ก็ไม่พบ ตนเห็นว่าหลานหายยังไม่ถึง 24 ชั่วโมง เกรงว่าตำรวจจะไม่รับแจ้งความ

จึงเดินทางเข้ามาในตัว อ.จอมพระ เพื่อมาแจ้งคุณครู โรงเรียนแห่งหนึ่ง ตนที่พาหลานมาเรียน คุณครูคนดังกล่าวจึงเข้าไปแจ้งความบันทึกไว้ที่ สภ.จอมพระ

ต่อมาเวลาประมาณ 12.40 น. ตนได้รับโทรศัพท์จากคุณครูของหลานตนว่าพบแล้ว หลานอยู่ที่ สภ.จอมพระ ตนรู้สึกดีใจมาก

เหมือนยกเขาออกจากอก และรีบไปรับตัวกลับบ้านทันที ส่วนเรื่องการติดผม ตนเห็นว่าผมยาว เลยแค่จะเล็มให้นิดหน่อย ไม่คิดว่าหลานจะคิดเสียกายจนต้องหนีออกจากบ้าน

ตนอยากขอบคุณพลเมืองดี เจ้าหน้าที่กู้ภัย เจ้าหน้าที่ตำรวจ และทุกท่านที่สละเวลาช่วยตามหาหลานตน.

ขอบคุณเจ้าของภาพ : ข่าวสนมนิวส์

Leave a Comment